Tag: đại học Mỹ

Danh tiếng Harvard giờ ra sao?

TTCT - Mãi đến gần đây, Harvard vẫn tượng trưng cho những gì tinh túy nhất của nền đại học Mỹ; gắn liền với một nền giáo dục xuất sắc, môi trường học thuật của giới trí thức, thành trì của tư tưởng khai phóng. Nay danh tiếng đó đã bị tổn hại.

Viết thuê bài luận nhập học: Chuyện đời không tự kể

TTCT - Bài luận là cơ sở để hội đồng xét duyệt đánh giá xem ứng viên có phù hợp với trường hoặc xứng đáng nhận học bổng hay không. Những mục đích này sẽ không đạt được nếu những gì viết ra không phải do người mang những nguyện vọng đó.

Tuyển sinh đại học Mỹ: Sẽ sớm loại "con ông, cháu cha"?

TTCT - Ở Mỹ có một nghịch lý là hệ thống có thể truy tố một số người vì mua chỗ cho con vào đại học, nhưng một số người giàu khác thì có thể điềm nhiên làm việc này một cách hợp pháp.

Đại học Mỹ: Gió tuyển sinh đổi chiều

TTCT - Tuyển sinh vào các đại học hàng đầu ở Mỹ đang thay đổi, không chỉ vì phán quyết mới nhất của Tòa Tối cao nước này.

Chinh phục ước mơ đại học Mỹ qua chương trình liên kết 2+2 tại Trường đại học Tài chính - Marketing

Trường đại học Tài chính - Marketing (UFM) đưa chương trình liên kết ở mô hình học tập bán phần 2+2 giữa Việt Nam và Mỹ,.

Các trường đại học Hoa Kỳ trao hơn 25 triệu USD học bổng cho các học sinh APU

hệ thống Trường Quốc tế Hoa Kỳ Quốc tế APU tổ chức lễ tốt nghiệp trung học cho 112 học sinh tại Hội trường Eagle Area

10 đại học Mỹ ra trường lương cao, không có Harvard và Yale

Có nhiều yếu tố quyết định mức lương cao hay thấp của một sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, trong đó có nơi họ từng theo học.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình liên kết tại ĐH Duy Tân làm việc ở nhiều doanh nghiệp lớn

23 sinh viên ĐH Duy Tân theo học chương trình liên kết với Đại học Keuka (Mỹ), sau bốn năm, đã chính thức nhận bằng tốt nghiệp diễn ra vào sáng ngày 19-11.

Có ai ngờ 'ông' cũng là từ 'có vấn đề' ở đại học Mỹ

TTO - Một bản hướng dẫn ngôn ngữ của Đại học Washington (Mỹ) cho rằng một số từ ngữ hằng ngày của người Mỹ như: ông, quản gia, thiểu số... là những từ “có vấn đề”.

Ly kỳ chiếc thùng chứa đầy USD không biết người gửi trong đại học Mỹ

TTO - Giáo sư Vinod Menon, trưởng khoa vật lý của Trường City College of New York ở Harlem (Mỹ), bị sốc khi mở chiếc thùng phủ đầy bụi có dấu bưu điện ngày 10-11-2020. Bên trong là những xấp 50 và 100 USD với tổng trị giá 180.000 USD.