Tag: 9x

9X chọn sống ở 'ngôi làng hẻo lánh nhất', đi máy bay mua sắm

Một người phụ nữ sống ở một trong những ngôi làng hẻo lánh nhất thế giới, mỗi lần muốn mua sắm hay ăn nhà hàng phải lên máy bay vượt qua quãng đường chừng 322km.

Trong suy nghĩ của một đứa trẻ thời 9X

"Con từ nách mẹ chui ra", "chuồn chuồn cắn rốn biết bơi"... là những suy nghĩ theo logic của một đứa trẻ thời 9X.

9X tìm ra vật liệu hấp phụ kháng sinh trong nước thải nhận học bổng tiến sĩ

TTO - Nghiên cứu thành công vật liệu có khả năng hấp phụ tới 98% kháng sinh trong nước thải ở năm 3 đại học, bài báo khoa học của Nguyễn Ngọc Trung được tạp chí quốc tế uy tín thuộc nhóm Q1 đăng. Anh vừa nhận học bổng toàn phần làm tiến sĩ ở Úc.

Chàng trai 9X làm tranh chân dung đinh nhờ thuật toán

TTO - Trong thời gian nghỉ dịch COVID-19, Lê Văn Mạnh (Q.Tân Phú, TP.HCM) đã tìm hiểu và giải mã cách làm tranh chân dung đinh chỉ qua những con số.

9X thủ khoa và những bài học thất bại

TTO - Tốt nghiệp đứng đầu Học viện Ngân hàng, nằm trong tốp 10 sinh viên xuất sắc nhất ĐH Brandeis (Mỹ) và hiện là nghiên cứu sinh tại Trường ĐH Kinh doanh Columbia (Mỹ)… là sơ nét chân dung của bạn Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, Hà Nội).

Giới trẻ ngày nay hầu như không ai biết về trò chơi 'huyền thoại' một thời này!

Trò này từng là tuổi thơ dữ dội của lứa 8X và 9X đời đầu một thời, bạn có còn nhớ?

Nghe nhạc đoán tên phim gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8X, 9X

Hoàn Châu Công Chúa, Bao Thanh Thiên, Kính Vạn Hoa... là những bộ phim đã gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8X, 9X. Nghe nhạc và đoán tên các bộ phim cũng là một cách để hoài niệm về những ký ức vui vẻ và tươi đẹp ấy.

Nhà khoa học 9X sáng lập Ruy băng tím: quá nhiều người hiểu sai về ung thư

TTO - 'Sau khi liên hệ không ai trả lời, tôi buồn lắm, tính bỏ luôn', nhà khoa học 9X Nguyễn Cao Luân nhớ lại những ngày chuẩn bị thành lập Ruy băng tím - nơi cung cấp thông tin đúng, đủ về bệnh ung thư.

Hóa trang cosplay giúp Enako kiếm 2 tỉ đồng chỉ trong một ngày

TTO - Ở tuổi 25, Enako có thu nhập đến giám đốc ngân hàng còn phải mơ ước chỉ với sở thích là hóa trang (cosplay) thành các nhân vật trong truyện tranh và phim hoạt hình.

Nhóm thanh niên 9X thuê biệt thự để sử dụng ma túy

TTO - Ngày 15-12, Công an TP Vũng Tàu tiếp tục xác minh, xử lý nhiều nam nữ thanh niên 9X về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Nhóm thanh niên này từ Long An, mang ma túy đến Vũng Tàu thuê biệt thự để sử dụng.