Tag: 1MDB

Malaysia phạt quan tham: Lấy 1 đền gấp 2,5 lần

TTO - Nhà chức trách Malaysia tuyên bố tổng các mức phạt lên tới khoảng 100 triệu USD với 80 thực thể (cá nhân, tổ chức), trong đó có cả em trai cựu thủ tướng Najib Razak, vì rút ruột quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

Hôm nay Malaysia mở phiên xử 'lớn nhất' với cựu thủ tướng Najib Razak

TTO - Cựu thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak đã phải ra tòa lần đầu trong tháng 4, song hôm nay 28-8 ông phải đối mặt với phiên tòa lớn nhất với nhiều tội danh bị cáo buộc nhất.

Mỹ thu được 57 triệu USD tiền tham nhũng trả cho Malaysia

TTO - Số tiền này đã được nhà chức trách Mỹ tịch thu từ một công ty sản xuất phim của Hollywood có liên quan con trai riêng của cựu thủ tướng Nazib là ông Riza Aziz, và trả lại cho Malaysia.

Bắc Kinh bác bỏ thông tin bắt tay ông Najib để được ủng hộ ở Biển Đông

TTO - Bí ẩn về việc chính quyền Malaysia thời Thủ tướng Najib Razak ủng hộ lập trường của Trung Quốc trong một cuộc họp tại Lào năm 2016 được hé lộ, theo báo Wall Street Journal.

Báo Mỹ tố Bắc Kinh từng bày kế cứu chính quyền Najib Razak

TTO - Điều tra của báo Wall Street Journal phát hiện Bắc Kinh từng đề nghị cứu Quỹ 1MDB của Malaysia khỏi bê bối tham nhũng để đối lấy các dự án đường sắt và ống dẫn khí lớn, qua đó bảo vệ cho chính quyền Najib Razak.

Malaysia tham nhũng nhưng đại gia Phố Wall lãnh đủ?

TTO - Ông Lim Guan Eng, Bộ trưởng Tài chính Malaysia, muốn ngân hàng Goldman Sachs bồi thường 7,5 tỉ USD vì vụ bê bối 1MDB, theo Financial Times.

Ông trùm Goldman Sachs không thể về hưu vì bê bối quỹ 1MDB

TTO - Tiết lộ ý định về hưu hồi tháng 7, nhưng Chủ tịch Goldman Sachs Lloyd Blankfein đã phải trì hoãn quyết định này của mình vì vụ bê bối quỹ đầu tư quốc gia Malaysia 1MDB, theo Bloomberg.

Cựu thủ tướng Malaysia sẽ bị buộc tội chỉ đạo làm giả báo cáo kiểm toán

TTO - Các công tố viên Malaysia dự tính sẽ buộc cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak và cựu chủ tịch Quỹ phát triển nhà nước 1MDB Arul Kanda Kandasamy tội giả mạo báo cáo kiểm toán trong ngày 12-12.

Cựu thủ tướng Malayisa Najib bị khóa tài khoản ngân hàng

TTO - Tài khoản ngân hàng cá nhân của cựu thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, đã bị đóng băng, chuyện này khiến ông bực bội vì gặp nhiều khó khăn trong thanh toán các chi phí sinh hoạt.

Hình ảnh cựu thủ tướng Malaysia trong ngày đầu ra tòa

TTO - Để được hưởng tại ngoại, cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak được tòa cho phép đóng mức tiền bảo lãnh là 1 triệu ringgit, tương đương với 247.000 USD. Ông Najib hiện đang đối mặt với cáo trạng tham nhũng.