Tag: 12 dự án thua lỗ

Đạm Ninh Bình lỗ 7.000 tỉ đồng, đóng tàu Dung Quất âm vốn chủ sở hữu: Xử lý dứt điểm năm nay

TTO - 2 dự án đạm Ninh Bình và đóng tàu Dung Quất là những dự án vướng mắc, phức tạp của ngành công thương sẽ phải tìm phương án xử lý dứt điểm trong năm nay.

12 đại dự án ngành công thương ôm nợ hơn 63.000 tỉ, lỗ hơn 26.300 tỉ

TTO - Do còn có tranh chấp, vướng mắc hợp đồng EPC... nên số thiệt hại kinh tế của 12 dự án ngành công thương vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng số nợ đã lên đến hơn 63.000 tỉ, lỗ lũy kế hơn 26.300 tỉ đồng.

Thủ tướng: Đưa đất nước tiến lên với tinh thần anh em bảo nhau làm việc cho tốt

TTO - Nhấn mạnh đến những hạn chế, yếu kém như 12 dự án thua lỗ của ngành công thương, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông..., Thủ tướng cho rằng đây là trách nhiệm chung cần sớm chung tay tháo gỡ, khắc phục, tránh để tình trạng mất thêm cán bộ.

Nhà máy bột giấy ở Long An nợ đầm đìa, bán không ai mua

TTO - Dự án Nhà máy bột giấy Phương Nam tại Long An - 1 trong 12 đại dự án nghìn tỉ kém hiệu quả của ngành công thương - hiện nợ đầm đìa, rao bán cũng chẳng ai mua.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: 12 dự án thua lỗ yếu kém, không thể phục hồi thì cho phá sản

TTO - Phân tích đánh giá từng dự án để có phương án khả thi nhất làm rõ dự án nào cần hỗ trợ để có thể phục hồi, dự án nào cần xử lý kiên quyết, cho dừng hoạt động để phá sản, theo yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình.

2 dự án 'đắp chiếu' của Bộ Công thương đã có lãi

TTO - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ thông tin này khi trả lời ý kiến cử tri phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ sáng 4-10.

Không có phương án cơ cấu, doanh nghiệp nhà nước được cho phá sản

TTO - Theo Chương trình hành động của Chính phủ về quản lý sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước, Chính phủ yêu cầu rà soát lại tài sản đất đai, vốn và khoản vay nợ nước ngoài, rà soát cán bộ...

Đàm phán bế tắc, Vinachem tính kiện tổng thầu Trung Quốc

TTO - Để giải quyết bế tắc trong hợp đồng EPC ký với nhà thầu Trung Quốc tại 3 dự án đạm Ninh Bình, Hà Bắc, Lào Cai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chuẩn bị hồ sơ pháp lý kiện tổng thầu Trung Quốc ra tòa hoặc Trung tâm Trọng tài quốc tế.

Toàn cảnh 12 đại dự án thua lỗ ngàn tỉ của ngành công thương

TTO - Trong 12 đại dự án thua lỗ ngàn tỉ của ngành công thương, đã có những dự án có lãi. Nhưng đó vẫn chỉ là con số ít vì vẫn còn những nhà máy tiếp tục đắp chiếu nhiều năm, hay những dự án rao bán mà chẳng người mua nào thèm hỏi tới.

Rót vào đạm Ninh Bình 6.000 tỉ, Vinachem muốn bán dự án lỗ 'lấy tiền trả nợ'

TTO - Rót vào đạm Ninh Bình tới 6.000 tỉ đồng, gần nửa vốn điều lệ của Vinachem, khiến cho gánh nặng tài chính quá lớn đang đặt ra nguy cơ có thể làm "đổ bể" cả Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.