01/08/2016 12:45 GMT+7

Chốt hoàn tất dỡ tầng 19 nhà 8B Lê Trực trong tháng 8

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Hoàng Trọng Quyết - Bí thư quận ủy Ba Đình, TP Hà Nội cho biết quận đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện phương án phá dỡ phần sai phạm nhà 8B Lê Trực.

Công trình 8B Lê Trực - Ảnh tư liệu

“Giai đoạn 1 của phương án phá dỡ tầng 19 nhà 8B Lê Trực dự kiến làm trong 45 ngày. Như vậy còn khoảng 1 tháng nữa sẽ hoàn tất phá dỡ tầng 19” - trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 1-8, ông Quyết cho biết.

Theo ông Quyết, việc phá dỡ tầng 19 nhà 8B Lê Trực nhất quyết trong tháng 8-2016 phải thực hiện xong.

“Hiện quận đã tạm ứng kinh phí để thực hiện phá dỡ, sau đó chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực sẽ phải hoàn trả” - ông Quyết nói.

Liên quan đến việc thực hiện giai đoạn 2 là phá dỡ phần sai phạm tại những phần “nhô” ra phía mặt tiền công trình, ông Quyết cho biết sau khi kết thúc giai đoạn 1 sẽ tiến hành họp với các ban ngành để bàn biện pháp xử lý tiếp.

Trước đó, theo ông Trần Việt Trung - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, sở này đã thống nhất với UBND quận Ba Đình về phương án phá dỡ phần sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, rút ngắn thời gian cưỡng chế phá dỡ tầng 19 của tòa nhà này từ 105 ngày xuống còn 45 ngày.

UBND TP Hà Nội trước đó cũng đã có chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phá dỡ phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực.

Sau đó, UBND quận Ba Đình phải thay nhà thầu phá dỡ Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát và tiến hành ký hợp đồng với Công ty cổ phần Phương Bắc để thực hiện phá dỡ phần sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực giai đoạn 1.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên