26/11/2014 08:00 GMT+7

​Chống suy dinh dưỡng vi chất với tảo Spirulina

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Suy dinh dưỡng vi chất sẽ khiến cơ thể kém phát triển về thể chất lẫn tinh thần, đặc biệt khả năng phòng chống bệnh tật rất kém. Vì vậy, bổ sung vi chất từ thực phẩm là điều cần và nên làm hàng ngày.

Tầm quan trọng của vi chất

Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể người chỉ cần với một lượng rất nhỏ, nhưng nếu thiếu hụt sẽ để lại những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Có 5 nhóm vi chất chính: amino acid, acid béo, vitamin, khoáng chất, chất xơ.

Amino acid cấu tạo nên các protein, tham gia vào quá trình tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, đổi mới các sợi cơ bắp, tạo ra các men tiêu hóa, nội tiết tố, các loại kháng thể...

Theo chuyên gia Lê Kim Huệ, Vitamin A là thành phần thiết yếu của sắc tố võng mạc, bảo vệ các mô quan trọng như giác mạc mắt, khí quản…

Còn vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong trao đổi chất và cung cấp năng lượng, giúp não bộ và tim mạch phát triển khỏe mạnh, tăng khả năng chống lại bệnh tật.

Sắt là chất cần thiết để tạo tế bào máu, vận chuyển oxy đến các cơ quan và tế bào trong cơ thể, duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Vitamin và vi khoáng chất đóng vai trò quan trọng để duy trì hệ miễn dịch và cơ thể khoẻ mạnh

Khi cơ thể thiếu một loại amino acid thiết yếu, cơ thể sẽ xuất hiện triệu chứng lo lắng, kiệt sức, chóng mặt...

Nếu thiếu vitamin A, bạn sẽ thấy da bị khô hoặc nứt, vết thương chậm lành, khứu giác và vị giác giảm, đặc biệt giảm sức đề kháng với bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Còn nếu thiếu vitamin nhóm B có thể khiến tính khí thất thường, trầm uất, ăn không ngon, giảm cân.

Thiếu sắt cảm thấy mệt mỏi, da nhợt nhạt, móng khô, rụng tóc, thậm chí là đau thắt ngực.

Bổ sung vi chất bằng tảo khoáng Spirulina

Spirulina là loại vi tảo màu xanh lam, có dạng xoắn lò xo, sinh trưởng ở môi trường nước kiềm. Tại Việt Nam, tảo được nuôi trồng tại Vĩnh Hảo, Bình Thuận bằng nguồn suối khoáng nhiều vi chất.

Theo kết quả kiểm định của trung tâm Phân tích Thí nghiệm TP.HCM, tảo Spirulina Vĩnh Hảo có giá trị dinh dưỡng tương đương tại Mỹ, Nhật.

Tảo spirulina được thu hoạch và sấy khô thành bột

Cụ thể, tảo Spirulina gồm 10 loại amino acid amin có thể thay thế và 8 loại amino acid không thể thay thế, cùng các vitamin cơ bản mà cơ thể hay bị thiếu như A, C, E, B, B1, B2, B3, B5, B6, B12, PP. Đặc biệt, vitamin B12 đạt 33,4 mcg/100gr tảo bột, cao gấp 2 lần gan bò, lượng sắt trong Spirulina (74mg/100gr) cao gấp rưỡi so với thịt cua, gấp đôi lượng sắt trong đậu nành.

Chỉ với một lượng tảo Spirulina phù hợp sử dụng hàng ngày, bạn đã có đủ lượng vitamin và khoáng chất cho nhu cầu của cơ thể. Có thể dùng bột tảo nguyên chất hoặc các thực phẩm bổ sung có thành phần từ tảo tự nhiên tiện lợi và dễ dàng tìm mua ở các nhà thuốc.

Spivital Nutri, chế phẩm từ tảo khoáng Spirulina của Công ty CP Dược Hậu Giang bổ sung đạm thực vật và các vitamin, khoáng chất cho cơ thể

Để được hỗ trợ tư vấn vui lòng truy cập website http://spivital.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết! Số GPQC: 1288/2014/XNQC-ATTP.Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên