14/06/2008 06:04 GMT+7

Chơi game, đừng để "game chơi"!

B.Đ.
B.Đ.

TT - Tôi là du học sinh, đang học tại Úc. Đọc loạt bài "Thế giới game online", biết có nhiều bạn trẻ trốn học, bỏ thi để luyện game, tôi thật sự thấy tiếc cho những bạn trẻ đó.

zrKevTq4.jpgPhóng to
Một cuộc thi game online. Ảnh: T.T.D.

Chơi game để rèn luyện sự minh mẫn, phát triển sự phán đoán và nhạy bén thì không có gì xấu. Nhưng nghiện game sẽ dẫn đến cơ thể phải làm việc quá mức bình thường. Nghiện game làm suy nhược cơ thể, mệt mỏi, uể oải, học hành không tập trung, làm việc kém hiệu quả.

Tôi cũng từng chơi game online, nhưng tôi chẳng thấy gì là hứng thú khi cứ mãi lòng vòng trong một thế giới ảo hạn hẹp. Nhân vật tôi và người chơi nhập vai trong trang phục phong kiến, cách nói chuyện và hành xử sặc mùi kiếm hiệp Trung Quốc. Tôi chơi cho biết game online vậy thôi, chứ chơi lâu thì cũng thấy chán vì thế giới đó "xạo" quá!

Tôi có quen rất nhiều sinh viên VN học ở Úc, hầu hết các bạn phải vừa học vừa làm, thời khóa biểu hầu như kín từ sớm tới tận khuya. Có thời gian rảnh một chút là chúng tôi tranh thủ đọc nốt những trang sách còn dở dang hay lấy tài liệu để chuẩn bị cho bài học kế tiếp và tranh thủ lên mạng vào những trang web VN để biết tin tức ở quê nhà.

Với tư cách một người trẻ biết chơi game online, tôi muốn nói với các game thủ rằng chúng ta chơi game nhưng đừng để "game chơi"!

* Tôi là một trong những người thích chơi game online để giải trí, song tôi không chơi như kiểu nghiện. Tôi thấy những game có tính chất chiến tranh, súng ống như mấy game bắn súng mà loạt bài trên phản ánh, Nhà nước nên cấm. Ở Hàn Quốc, vì những game này mà xảy ra án mạng hoặc có người bị đột tử khi chơi game. Tôi không hiểu tại sao các nhà phát hành game trong nước lại nhập game bạo lực về?

* Theo qui định, khi mở cửa hàng Internet có game online phải cách xa trường học ít nhất 200m. Thế mà ở huyện tôi, game online tràn lan ngay trước cổng trường. Đơn cử ngay trước cổng Trường THCS Tân Thủy, người ta mở cửa hàng Internet có game online mấy năm nay. Cách nay hơn tháng, hai điểm Internet mới đồng loạt mở cách cổng trường chỉ khoảng 50m. Hậu quả là học trò ở đây bỏ học nhiều vô kể.

Tôi là giáo viên, rất bức xúc trước thực trạng này...

B.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên