21/02/2010 17:03 GMT+7

Chợ Viềng Xuân Canh Dần: Đồ cũ hét giá ngất trời!

Hội chợ Viềng gây kẹt xe
Hội chợ Viềng gây kẹt xe

TTO - Đầu năm đi chợ Viềng để “mua may bán rủi” lâu nay đã trở thành nét văn hóa của cư dân các tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng.

Chợ Viềng được tổ chức tại bốn iểm trong cùng một thời gian ở các huyện huyện Nghĩa Hưng, Mỹ Lộc và Vụ Bản của tỉnh Nam Định. Lớn nhất là chợ được tổ chức tại huyện Vụ Bản, khu vực gần quần thể di tích Phủ Giày.

Đêm mùng 7, rạng sáng mùng 8 tháng giêng âm lịch hàng năm, người dân các nơi đổ về đây mua bán chủ yếu là đồ cũ để cầu may.

Tuy nhiên, những năm gần đây đồ cũ đã dần vắng mặt, đồ mới đang lên ngôi. Năm nay đến chợ thật khó để tìm được hàng đồ cũ. Nếu tìm được, cũng phải mua với giá rất đắt. Một chiếc đèn ngủ cũ có thể được người bán hét lên mức 12 triệu. Ngoài ra đồng 2 USD nếu có seri đẹp như 66,68,86.. sẽ được bán với giá từ 2 đến 4 triệu.

Anh Phạm Văn Sĩ, quê ở thôn Minh Quàn - Minh Quang - Vũ Thư - Thái Bình cho biết: “Tôi đi chợ Viềng để mua đồ cũ, mong năm nay làm ăn thuận lợi, nhưng tìm mãi mà chả thấy hàng đồ cũ đâu. Đồ mới thì gần nhà cũng có việc gì phải lặn lội hàng chục cây số sang đây để mua”.

Những gian hàng cũng thu hút đông đảo khách là các sòng cờ bạc.

TTO xin gửi tới các bạn một số hình ảnh về chợ Viềng Nam Định:

WSehrvDB.jpgPhóng to

Con đường dẫn vào chợ Viềng ở Vụ Bản đông nghịt người

o4JuuM1p.jpgPhóng to
Tờ 2 USD có 3 số seri cuối là 222 này đang được người mua mặc cả là 500 nghìn đồng…
TWESO4AI.jpgPhóng to
Chiếc đèn ngủ từ thời Pháp có đế và thân đèn được làm bằng đồng đen này được bán với giá 12 triệu đồng
Rx0tBu54.jpgPhóng to

Máy quay đĩa cổ bày bán tại chợ

h9DUVfiS.jpgPhóng to

Những đồng xu được làm bằng đồng còn mới sẽ được mua với ý nghĩa cầu may, loại to 20 ngàn đồng, loại bé bé 10 ngàn đồng

T9zEOeZc.jpgPhóng to
Trò đỏ đen, ăn thua nở rộ ở mọi góc phố
1AloHdpF.jpgPhóng to
1g ngày 21-2, hàng ngàn người vẫn kẹt cứng trên quốc lộ 10 dưới cái rét cắt da cắt thịt - Ảnh: Thuận Thắng

Đứng giữa dòng kẹt xe, ông Nguyễn Thế Mỹ (quê Thanh Hóa) đưa gia đình đi chơi lễ hội chợ Viềng, bực dọc: “Biết như vầy gia đình tôi ở nhà cho khỏe, ôtô phải gửi cách chợ gần 10km, đi bộ biết khi nào mới tới”. Còn hành khách trên xe khách 36M-5109 đi từ Sầm Sơn, Thanh Hóa về Hải Phòng than: “Bình thường chưa đầy bốn giờ là tới nơi, nay 14 giờ chưa chắc tới”.

Theo người dân sống ven quốc lộ 10, tình trạng kẹt xe do lượng khách đổ về chợ Viềng cùng một lúc quá đông, các xe cua, quặt, đậu quá bừa bãi. Các năm trước, tình trạng kẹt xe đêm mồng 7 tết (đêm trước khi chợ Viềng chính thức diễn ra) tại quốc lộ 10 cũng liên tục diễn ra. Nhưng năm nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng ở đây có biện pháp hữu hiệu nào để giải quyết tình trạng này.

Hội chợ Viềng gây kẹt xe
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên