07/04/2017 09:05 GMT+7

'Cho và nhận', ai cũng ấm lòng

KIM ANH
KIM ANH

​TTO - “Tôi chọn được chiếc áo đầm này để mùa hè năm nay về thăm con sẽ tặng cho tụi nhỏ mừng. Đi lượm ve chai chắt chiu lắm cũng không dám mua cho hắn chiếc áo đầm dù nhiều lần đứng trước cửa hàng... nhưng tặc lưỡi rồi đi.

Nhiều người đến ủng hộ chương trình “Cho và nhận” - Ảnh: C.K.
Nhiều người đến ủng hộ chương trình “Cho và nhận” - Ảnh: C.K.

Phải ưu tiên gửi tiền về quê cho tụi nhỏ ăn học. Kiếm đồng tiền khó khăn nên không dám mua một chiếc áo mới cho con, nghĩ cũng tội” - chị Mai (quê ở Hà Tĩnh) chia sẻ khi cầm chiếc áo đầm được tặng cho con gái trong chương trình “Cho và nhận”.

Chương trình vừa được Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Đoàn TN Liên hiệp HTX thương mại TP (Saigon Co.op) tổ chức trong suốt một tuần tại Sense Market (công viên 23-9).

Chú xe ôm Năm Tài chạy ngang qua thấy thông tin nên cũng vội vào khu “Nghìn chiếc áo - triệu yêu thương” để chọn cho mình một bộ quần áo mới. “Tui không có bộ quần áo nào tươm tất, chỉ toàn mấy đồ lao động cũ xì mặc mãi. Được tặng bộ đồ này tui để dành, đi đám gì đó còn có cái mà mặc” - chú bộc bạch.

Hàng ngàn người đã ghé đến để cho và cũng hàng ngàn người đã đến đây để nhận. Họ trao gửi những yêu thương thật nhẹ nhàng, trân quý. “Tôi làm việc gần đây, thấy chương trình ý nghĩa nên chọn những bộ quần áo cũng còn khá mới nhưng không sử dụng nữa mang đến ủng hộ. Có máy giặt, sấy ngay tại chỗ thì người nhận sẽ cảm thấy đồ sạch sẽ hơn” - cầm bọc đồ trên tay, chị Kim Thanh thổ lộ.

Để phục vụ mọi người chu đáo, năm chiếc máy giặt và mấy chiếc máy sấy được các tình nguyện viên vận hành liên tục. Dưới cái nắng nóng hầm hập, các tình nguyện viên vẫn nhiệt tình giặt và sấy quần áo, sau đó phân loại thành từng khu dành cho nam, nữ, trẻ em, đồ sơ sinh... để người nhận có nhu cầu nào thì dễ dàng chọn lựa.

Tranh thủ những buổi không đi học, bạn Nguyễn Thế Huynh (SV Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng) có mặt để phục vụ khâu giặt đồ. “Hoạt động từ thiện được tổ chức rất nhiều nhưng cách làm này lần đầu tiên tôi được tham gia. Quần áo vừa giặt, sấy khô, phân loại ngay tại chỗ khiến cả người cho hay nhận đều cảm thấy được trân trọng. Khi cho đi họ cũng chọn lựa kỹ càng và người nhận cảm thấy vui vì chọn được những món mình cần, thơm tho sạch sẽ”.

Ngoài gian hàng “Cho và nhận quần áo”, chương trình còn thiết kế thêm gian hàng trao đổi sách cũ để mọi người trao gửi những quyển sách yêu thích. Nơi đây còn có không gian biểu diễn âm nhạc dân tộc phục vụ mọi người. Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú với những làn điệu dân ca do các bạn trẻ biểu diễn.

“Khi tổ chức chương trình, chúng tôi thật sự mong muốn tạo không gian để mọi người cùng sẻ chia cho nhau trong cuộc sống. Những vật mà bạn không cần nữa nhưng vẫn có giá trị với người khác. Chính vì thế, chúng tôi chuẩn bị máy giặt và máy sấy giúp quần áo sạch sẽ hơn khi trao tặng người nhận. Của cho không bằng cách cho là vậy!

Không ngờ ngay tại trung tâm mà hàng ngàn người vẫn đến hưởng ứng, tham gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nhân rộng đến các quận, huyện ven trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân” - anh Dương Trọng Phúc, phó giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên TP, cho biết.

Một tuần trôi qua, nhiều yêu thương đã được trao gửi. Đã có hơn 1.000 lượt người đến tặng 24.000 bộ quần, áo và hơn 2.000 lượt người đến nhận hơn 7.000 bộ. Số quần áo còn lại, sách truyện, tập trắng quyên góp đã được nhóm các bạn trẻ dành làm quà tặng các em nhỏ và bà con vùng sâu huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) trong chuyến tình nguyện sắp tới.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên