28/04/2017 17:00 GMT+7

​Cho trẻ va chạm đời sống để học 6 kỹ năng mềm

THU THẢO
THU THẢO

Sự thiếu hụt các kỹ năng mềm là lý do phần khiến nhiều bạn trẻ thiếu lợi thế khi bước chân vào ngưỡng trưởng thành. Giải bài toán này, cố gắng không chỉ từ phía nhà trường mà còn có cả phụ huynh.

Trẻ em Việt Nam cần bước ra ngoài, va chạm đời sống để hình thành kỹ năng tốt

Các chuyên gia phát triển phương pháp tư duy thế kỷ 21 cho rằng, hiện nay, giới trẻ cần có 6 kỹ năng thiết: kỹ năng giao tiếp để có thể đẩy nhanh tiến trình hòa nhập những môi trường mới, kỹ năng hợp tác khuyến khích học viên làm việc nhóm để cùng giải quyết các vấn đề, khả năng sáng tạo mang đến những giải pháp đột phá, tư duy phản biện mang lại những lập luận sắc bén và những quyết định phù hợp, kiến thức công nghệ giúp sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên số và khả năng tự hoàn thiện bản thân giúp học viên không ngừng trau dồi để tiến lên phía trước. 

“Điều tôi quan tâm nhất là khả năng tự lập của con. Tôi nghĩ, nếu có 6 khả năng này, nhiều bạn trẻ mới tự tin, từ đó mới có thể tự lập”, mẹ bé Nguyễn Thảo Phương Anh, học sinh lớp J4B, Trung tâm Anh ngữ ILA nhận xét. Theo bà mẹ hai con đến từ Hà Nội này, lý thuyết về 6 kỹ năng mềm này rất phổ biến nhưng để có thể rèn luyện những kỹ năng này không đơn giản. Bởi, chúng cần phải có không gian để va chạm, tương tác để hình thành thói quen. Vì thế, chị đưa hai cón từ Hà Nội và TP.HCM để tham gia sân chơi ILA English Amazing Race vừa diễn ra 

Lấy ý tưởng từ cuộc thi Amazing Race nổi tiếng của Mỹ, English Amazing Race, cuộc thi là sân chơi cực kỳ thú vị để các bạn trẻ từ 7 - 15 tuổi thể hiện khả năng tiếng Anh cũng như 6 kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21. 

Đây là sân chơi dùng để ILA khởi động chương trình Anh văn hè 2017. Các đội chơi phải cùng nhau chinh phục 4 thử thách tại 4 quốc gia: Thụy Sĩ, Mỹ, Úc và Anh, được tái hiện ở Dinh Thống Nhất, Takashimay, công viên Lê Thị Riêng và nhà hát Hòa Bình. Để “chiến đấu” được trong sân chơi này, các thí sinh phải đề cao tinh thần đồng đội. 

Tiếp xúc nhiều nền văn hóa để hình thành khả năng hoàn thiện bản thân

Bảo Nghi, cô bé 9 tuổi cho biết, phải giao tiếp người nước ngoài để khai thác thông tin không quá khó nhưng để hoàn thành thử thách, từng thành viên phải vận dụng hết các kỹ năng mềm như kỹ năng duy logic, kỹ năng phản biện, sáng tạo và vận dụng internet... mới có thể cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. “Em học được kỹ năng thuyết phục và kỹ năng làm việc cùng nhau ở cuộc đua này”, Nghi nói. 

Không chỉ rèn luyện kỹ năng, anh Lưu Khải Đạt, phụ huynh bé Minh Phong cho biết, nuôi dưỡng đam mê cũng là điều mà phụ huynh phải quan tâm trong quá trình nuôi dạy thế hệ trẻ. Anh Đạt nói: “Chương trình học của các bé vốn khá nặng nhưng nếu được khuyến khích phát triển tài năng khác như ca hát, múa... các bé sẽ vui và tự tin hơn hẳn”. 

Bé Minh Phong, quán quân ILA Got Talent

Theo ông bố trẻ này, việc có “tài lẻ” và được thể hiện nó sẽ giúp con có thêm niềm vui và ý thức phấn đấu. Do vậy, nhà trường lẫn phụ huynh cần để bé tự khám phá khả năng của mình và tổ chức những sân chơi để phát huy chúng nhiều hơn nữa.

Khuyến khích, cổ vũ cho con thường xuyên, gia đình anh Đạt đã khơi được đam mê cho Minh Phong, giúp cậu bé 7 tuổi này đăng quang tại sân chơi ILA Got Talent, diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, bằng tiết mục kể chuyện my ILA Story và tiết mục hát hát Uptown Funk. 

Nuôi dưỡng đam mê cũng là điều mà phụ huynh phải quan tâm trong quá trình nuôi dạy thế hệ trẻ

Thuộc hành trình kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt và tiếp nối thành công của những mùa hè vừa qua, ILA vui mừng giới thiệu chương trình Anh văn Hè ILA Amazing Summer 2017 với phương pháp học tư duy thế kỷ 21 Beyond English cùng chuỗi sân chơi tiếng Anh mới lạ, độc đáo: 

- Hoạt động chào hè đầy ấn tượng ILA Amazing Race (gây cấn - hồi hộp - hấp dẫn)

- ILA Happy Kiddom (Thế hệ ưu việt nhí), 

- ILA Amazing Adventure (Kỷ niệm để đời) 

- Trao tặng 10.000 ấn phẩm đặc biệt “7 thói quen của thế hệ ưu việt nhí” của tác giả nổi tiếng thế giới Sean Covey cho học viên chương trình hè 2017.

Thông tin chi tiết tham khảo website ila.edu.vn/anhvanhe hoặc http://facebook.com/ilavn!

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên