19/08/2016 16:13 GMT+7

Cho người ăn xin 5 đô, Thủ tướng Úc bị chê keo 

M.ANH
M.ANH

TTO - Trước phản ứng của cư dân mạng, ngày 19-8 Thủ tướng Úc nói ông lấy làm tiếc vì đã khiến cho một số người thất vọng.

Ông Malcolm Turnbull cho tiền người ăn xin trên đường phố Melbourne hôm 18-8 - Ảnh: AAP
Ông Malcolm Turnbull cho tiền người ăn xin trên đường phố Melbourne hôm 18-8 - Ảnh: AAP

Theo BBC, trên đường đến dự một sự kiện hôm 18-8, Thủ tướng Malcolm Turnbull thấy một người ăn xin trên đường phố Melbourne và đã dừng lại cho ông này 5 đô Úc (khoảng 84.000 đồng theo tỉ giá hôm nay).

Tuy nhiên hành động này của ông sau đó bị "mổ xẻ" trên mạng xã hội, với nhiều người chỉ trích thủ tướng từ nhiều góc độ.

Một số người nói ông Turnbull keo kiệt. Theo họ, ông là người giàu có và 5 đô chẳng là gì so với xấp tiền mặt ông cầm trên tay trái. Tờ Daily Mail phiên bản Úc thậm chí mô tả ông là "Mal bủn xỉn".

Người dùng Twitter chỉ trích hành vi của ông Malcolm Turnbull - Ảnh chụp màn hình Twitter
Người dùng Twitter chỉ trích hành vi của ông Malcolm Turnbull - Ảnh chụp màn hình Twitter

Người khác thì chỉ trích hành vi cho tiền người ăn xin của ông. Theo thị trưởng Melbourne Robert Doyle, thay vì cho tiền người ăn xin, ông Turnbull nên quyên góp cho một tổ chức từ thiện nào đó.

Một số người khác lại nói thủ tướng chỉ "diễn" trước ống kính máy ảnh chứ không thật lòng quan tâm đến người ăn xin. 

Tuy nhiên cũng có người ủng hộ thủ tướng. "Bạn nhìn thấy một người đàn ông có thể cho người ăn xin nhiều tiền hơn. Còn tôi thấy một người đàn ông đã cho tiền người ăn xin", một người dùng Twitter viết.

Một tài khoản trên Facebook chỉ trích ông Malcolm Turnbull keo kiệt - Ảnh chụp màn hình Facebook
Một tài khoản trên Facebook chỉ trích ông Malcolm Turnbull keo kiệt - Ảnh chụp màn hình FB

Trước phản ứng của cư dân mạng, ông Turnbull đã có phản hồi vào ngày 19-8. 

"Tôi cảm thấy tiếc cho người đàn ông đó (người ăn xin - ND)", ông nói với đài phát thanh 3AW ở Melbourne. "Những bình luận trên mạng là phản ứng bình thường của mọi người và tôi lấy làm tiếc nếu đã gây thất vọng cho một số người".

Theo BBC, ông không phải chính trị gia đầu tiên "trả giá" vì tỏ ra tốt bụng với người ăn xin. Trước đó vào năm 2014, cựu lãnh đạo Công đảng Anh Ed Miliband bị phát hiện cho một phụ nữ vô gia cư 2 xu Anh, 2 năm sau ông lại bị quay phim đang lúng túng tìm máy ATM để có tiền cho một người đàn ông vô gia cư 10 bảng.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên