05/07/2011 07:56 GMT+7

Cô giáo rớt viên chức do thiếu số đo vòng ngực

P.T.
P.T.

TT - Trong số 215 hồ sơ đăng ký dự xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục mầm non ở huyện Tân Sơn (Phú Thọ) năm học 2011, có 12 hồ sơ đã bị hội đồng xét tuyển loại thẳng thừng dù có số điểm rất cao.

Read this on Tuoitrenews.vn

Nguyên nhân là giấy khám sức khỏe của 12 cô giáo thiếu số đo vòng ngực.

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Sơn, năm học 2011 huyện tổ chức xét tuyển 185 viên chức cho sự nghiệp giáo dục mầm non. Đối tượng là cán bộ quản lý, giáo viên đang trực tiếp giảng dạy và tham gia đóng bảo hiểm xã hội tại các trường mầm non trong huyện, có tên trong danh sách hợp đồng được hỗ trợ tiền lương của tỉnh tính đến thời điểm 31-12-2010 và đã tốt nghiệp hệ chính quy các trường trung học sư phạm, cao đẳng sư phạm, đại học sư phạm chuyên ngành mầm non hoặc chuyên môn phù hợp.

Khi được hỏi về việc 12 cô giáo bị “rớt” với lý do vừa nêu, ông Ngô Anh Ngọc - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tân Sơn - cho biết: “Giấy khám sức khỏe do bệnh viện cấp hoàn toàn hợp pháp. Còn nhà tuyển dụng căn cứ vào tiêu chí nào, lấy chỉ số đo vòng 1 ra làm sao, thật sự bệnh viện chưa được biết”.

Trong khi đó, ông Bùi Văn Huấn - phó chủ tịch UBND huyện Tân Sơn, chủ tịch hội đồng xét tuyển - khẳng định: “Dù 12 thí sinh có điểm xét tuyển cao vượt trội so với các thí sinh còn lại nhưng vẫn bị loại vì giấy khám sức khỏe không hợp lệ. Cụ thể giấy khám sức khỏe thiếu chỉ số về thể lực, và lỗi này do bên ngành y tế”.

Theo giấy khám sức khỏe của các giáo viên mà chúng tôi được tiếp cận, phần “chỉ số vòng ngực” được để trống nhưng ở phần kết luận giấy khám sức khỏe bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Tân Sơn xác nhận: “Đủ điều kiện sức khỏe để tham gia học tập công tác”.

Theo thông tin chúng tôi có được, 51 giáo viên mầm non ngoài biên chế còn lại của huyện Tân Sơn sẽ được xét tuyển viên chức nốt vào năm sau nhưng họ vẫn thắc thỏm bởi ai dám chắc năm sau ngoài số đo vòng 1, hội đồng xét tuyển sẽ đòi hỏi những số đo nào khác...

P.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên