13/03/2017 22:24 GMT+7

​Chính thức bãi bỏ giấy bảo hành bảo dưỡng nhập khẩu xe ôtô

N.AN
N.AN

TTO - Thương nhân nhập khẩu ôtô từ 9 chỗ trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu không cần giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đủ điều kiện do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đó là một trong những nội dung được Bộ Công thương đưa ra trong thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 20 về nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ trở xuống.

Theo đó, thông tư này bãi bỏ khoản 2 điều 1 Thông tư số 20/2011/TT-BCT ngày 12-5-2011 quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Trong khi theo yêu cầu của Thông tư số 20, thương nhân nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu, ngoài việc thực hiện các quy định hiện hành, phải nộp bổ sung các giấy tờ sau cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền: giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ GTVT cấp.

Theo phản ánh của Tuổi Trẻ trước đó, thị trường nhập khẩu ôtô có nguy cơ bị đóng băng khi Bộ GTVT đã dừng cấp loại giấy này, trong khi Bộ Công thương vẫn yêu cầu.

Sự thiếu thống nhất giữa các bộ, ngành đã khiến nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ôtô gặp khó khăn khi không được thông quan hàng hóa, gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Như vậy, với việc bãi bỏ quy định này thì các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô sẽ phải tuân thủ các quy định tại dự thảo thông tư của Bộ GTVT về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu, hiện vẫn đang được lấy ý kiến.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên