04/11/2015 18:35 GMT+7

Chính sách nào giúp thu hút nhân tài?

TTO
TTO

TTO - Chính sách nào giúp thu hút nhân tài, thi thể nghi là thủy thủ tàu Hoàng Phúc 18 mất tích được tìm thấy, Đà Nẵng: cảnh sát cũng phải làm du lịch... là những tin tức nổi bật trong ngày 4-11.

>> Audio

Trong nước

Một buổi tư vấn du học 

Để thu hút người tài về làm việc, phải cụ thể bằng những chính sách. Đừng nói những từ đẹp đẽ như “trải thảm đỏ đón nhân tài” mà không có chiều sâu..." - là ý kiến của PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp. Câu chuyện 12/13 học sinh nhận học bổng từ một cuộc thi, sau thời gian du học đã quyết định ở lại nước ngoài làm việc mà không “dụng võ” ở Việt Nam lại một lần nữa đặt ra câu hỏi cho nhiều người: Vì sao người giỏi không về và về rồi thì cũng bỏ đi? 

Nhiều người nhắc lại câu chuyện tuồn đề thi tuyển cán bộ, công chức xảy ra một vài năm trước hay chuyện “chung chi” để “thuận buồm xuôi gió” đầu vào thi cao học như những ví dụ cho chuyện không minh bạch, thiếu rõ ràng trong việc tuyển dụng và sử dụng người tài.

Thi thể thuyền viên Phan Anh Tấn được các chiến sĩ cảnh sát biển đưa từ tàu lên bờ - Ảnh: Đ.Hà

Sáng 4-11, thi thể nghi là thủy thủ tàu Hoàng Phúc 18 mất tích được tìm thấy tối 3-11 đã được tàu cảnh sát biển 2010 (Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) đưa về đến Vũng Tàu để nhận dạng. Kết quả đã nhận dạng thi thể là anh Phan Anh Tấn (sinh năm 1961, quê Hà Tĩnh) - thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18. 

Vị trí tìm thấy anh Tấn ở cách nơi bị nạn khoảng 60 hải lý. Như vậy, tính đến thời điểm này chỉ còn một thủy thủ tàu này vẫn mất tích là anh Nguyễn Văn Quãng, quê Khánh Hòa. Sáng cùng ngày, tàu Hoàng Phúc 18 được tiếp tục lai kéo vào trong cảng của Công ty Trục vớt cứu hộ VN (Visal, phường 11, TP Vũng Tàu) để sửa chữa, khắc phục và phục vụ công tác khám nghiệm, xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Trao trả lại tài sản cho du khách Hàn Quốc sáng 4-11 - Ảnh: Đoàn Cường

Đà Nẵng: cảnh sát cũng phải làm du lịch. Đó là khẳng định của ông Lê Anh - chủ tịch UBND quận Hải Châu - trong buổi trao trả tài sản bỏ quên trên xe du lịch Đà Nẵng của vợ chồng người Hàn Quốc sáng 4-11 tại công an quận. Theo ông Lê Anh, Đà Nẵng là thành phố du lịch, vì thế bất cứ vấn đề gì liên quan đến khách du lịch cũng được ưu tiên xử lý nhanh chóng, thấu tình, đạt lý. “Phải luôn niềm nở, nhiệt tình tiếp nhận thông tin từ du khách. Cảnh sát cũng phải làm du lịch để góp phần xây dựng thương hiệu du lịch của TP Đà Nẵng” - ông Anh cho hay.

Hàng trăm cảnh sát vây bắt bà trùm ma túy - Ảnh: CTV

Hàng trăm cảnh sát hình sự, cơ động, 113... phong tỏa đường Nguyễn Lâm, Vạn Kiếp, Nguyễn Công Hoan, Trần Kế Xương bắt trùm ma túy Lan "Hẻo" và nhiều đồng phạm. 

Ngày 4-11, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận việc hàng trăm cảnh sát cơ động, hình sự, 113, giao thông… phong tỏa một số tuyến đường quanh nhà số 122 Nguyễn Lâm, P.3, Q.Bình Thạnh để truy bắt một số nghi can nằm trong đường dây buôn bán ma túy.

Phần trước ĐH Mỹ thuật TP.HCM bị đập bỏ. Ảnh: Q.Thi

Lo ngại kiến trúc tòa nhà ĐH Mỹ thuật TP.HCM giống… chung cư! Liên quan đến việc đập bỏ phần trước ĐH Mỹ thuật TP.HCM, phía nhà trường cho biết mục đích đập bỏ là để xây cơ sở mới. Ngày 4-11, Tuổi Trẻ liên lạc ông Trương Phi Đức – Hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM.

Tuy nhiên, ông Đức đang bận chủ trì hội đồng bảo vệ luận án cao học nên không có thời gian trao đổi. Người trả lời từ phía nhà trường là điêu khắc gia (ĐKG), PGS – TS Nguyễn Xuân Tiên – Hiệu phó trường.

Nữ điều dưỡng mắng bệnh nhân - Ảnh cắt từ clip

Điều dưỡng bệnh viện Phụ sản trung ương mắng bệnh nhân với những câu nặng nề như: “Ngu thì chết...”, “Bà học đến lớp mấy mà bà thông minh thế hả bà H.?”. Ngày 4-11, ông Nguyễn Tiến Quyết, giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương cho biết ngày 28-10, bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật cách chức tổ trưởng, điều chuyển công tác đối với điều dưỡng N.T.H.N vì có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực với người bệnh. 

Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình - nơi chị N. làm việc cũng bị hạ bậc thi đua và Giám đốc trung tâm này cũng không được xét công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua năm 2015.

Thế giới

Máy bay chở 5 phi hành đoàn người Nga gặp nạn tại Nam Sudan Ảnh: Twitter

Máy bay rơi ở Nam Sudan, 41 người thiệt mạng. 41 người và 5 thành viên phi hành đoàn người Nga đã thiệt mạng khi máy bay vừa rơi hôm nay 4-11 sau khi vừa cất cánh không lâu khỏi sân bay tại thủ đô Nam Sudan. Máy bay chở 5 phi hành đoàn người Nga gặp nạn tại Nam Sudan Ảnh: Twitter Truyền thông địa phương Nam Sudan và một cảnh sát giấu tên cho biết chỉ duy nhất 2 hành khách sống sót sau vụ tai nạn này, trong đó có một trẻ em.

Tuy nhiên quan chức này không cho biết rõ số người trên khoang máy bay khi tai nạn xảy ra.

Bản đồ khu vực xảy ra động đất - Nguồn: USGS

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra ngày 4-11 ở phía đông Indonesia, trên vùng biển cách thủ đô Dili của Đông Timor khoảng 83km. Nhà chức trách đã nhận tin báo thiệt hại nhưng chưa có tin về người bị thương. Marthen Daud Ndaumanu Kalabahi - một quan chức cơ quan ứng phó thảm họa ở Alor, nơi nằm gần tâm chấn nhất, cho biết trận động đất kéo dài gần hai phút và người dân cảm nhận được chấn động rất mạnh.

Cảnh buổi xử phạt bằng cách ném đá vào cô Rokhshana -  Ảnh: AFP

Một phụ nữ Afghanistan bị ném đá đến chết. Các quan chức Afghanistan ngày 3-11 cho biết một phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 21 đã bị ném đá đến chết sau khi cô trốn đám cưới do gia đình sắp xếp để theo người yêu. 

BBC cho biết một người nào đó đã quay lại 30 giây cảnh trừng phạt kinh khủng người phụ nữ trên và đăng tải lên mạng Internet. Đoạn video cho thấy cảnh những người đàn ông vấn khăn ném đá người phụ nữ bị bỏ vào bên trong một chiếc hố trong khi người yêu của cô ta bị đánh. BBC xác nhận người phụ nữ này tên là Rokhshana. Cô Rokhshana đã luôn miệng tuyên thệ trung thành với đạo Hồi trong suốt buổi ném đá.

Thể thao

Các cầu thủ B.M sẽ rửa hận thành công trước Arsenal? - Ảnh: Reuters

2g45 rạng sáng 5-11, “Hùm xám” Bayern Munich (B.M) tái ngộ Arsenal trên sân nhà Allianz Arena ở lượt trận thứ tư bảng F Champions League với quyết tâm đòi món nợ trận lượt đi thua 0-2 trên sân khách. Cách đây hai tuần, “Hùm xám” đã bất ngờ ngã ngựa 0-2 trên sân Emirates của Arsenal.

Thất bại này dù không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội đi tiếp của B.M nhưng nó lại khiến niềm kiêu hãnh của nhà vô địch Đức bị tổn thương. Do đó, trận tái đấu với Arsenal trên sân nhà là cơ hội để B.M tìm kiếm chiến thắng lấy lại thể diện.

Niềm vui của Nacho (giữa) sau khi mở tỉ số cho Real Madrid. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 4-11, ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, Real Madrid đá bại Paris St Germain (PSG) 1-0 trên nhà, còn Manchester City (M.C) vượt qua Sevilla 3-1 trên sân khách. Kết quả này đã giúp Real Madrid và M.C giành vé vào vòng knock-out sớm hai lượt trận. 

Trên sân Santiago Bernabeu, PSG đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu nhằm ngăn chặn sức tấn công của Real Madrid.

Nhưng đội khách không co cụm phòng ngự mà chủ động đeo bám và phòng ngự theo khu vực, khiến Real Madrid không có nhiều thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. Và PSG đã phần nào thành công với lối chơi này khi họ chia cắt thành công hàng tấn công Real Madrid trong 30 phút đầu. Thậm chí, nếu Ibrahimovic, Matuidi dứt điểm tốt hơn ở những tình huống phản công, PSG đã có bàn thắng trước.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên