25/11/2016 06:39 GMT+7

Chính phủ Colombia ký lại thỏa thuận hòa bình với FARC

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 24-11 tổng thống Colombia Manuel Santos và thủ lĩnh phe đối lập Farc Timochenko đã ký một bản thỏa thuận hòa bình mới với hơn 50 điểm đã được chỉnh sửa.

Tổng thống Juan Manuel Santos (trái) và ông Timochenko bắt tay nhau sau khi ký thỏa thuận hòa bình mới - Ảnh: AFP
Tổng thống Juan Manuel Santos (trái) và ông Timochenko bắt tay nhau sau khi ký thỏa thuận hòa bình mới - Ảnh: AFP

Theo báo Guardian, chính phủ Colombia và Lực lượng vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) vừa ký lại bản thỏa thuận hòa bình đã chỉnh sửa, kết thúc hơn 50 xung đột.

Lễ ký kết vẫn diễn ra bất chấp những phản đối tiếp diễn của những người từng bác bỏ nội dung bản thỏa thuận đầu tiên trong cuộc trưng cầu ý dân hồi tháng 10 năm nay.

"Đây là thỏa thuận quyết định", tổng thống Juan Manuel Santos nói sau lễ ký kết cùng thủ lĩnh lực lượng Farc Rodrigo Londoño, hay còn được gọi là Timochenko ngày thứ năm, 24-11.

Ông Timochenko ca ngợi bản thỏa thuận, nói rằng nó sẽ giúp người dân Colombia "hoàn toàn chấm dứt chiến tranh và giải quyết những khác biệt của chúng ta theo một cách văn minh".

Bản thỏa thuận này ngay lập tức sẽ được trình lên Quốc hội Colombia. Dự kiến nó sẽ được thông qua sau cuộc thảo luận tuần tới trong bối cảnh liên minh cầm quyền của chính phủ và các đảng phái đồng minh nắm giữ đa số ghế trong quốc hội.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên