12/01/2017 18:29 GMT+7

Chìm sà lan trên sông Krông Ana, 2 phụ nữ thiệt mạng

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - 21 người lao động nghèo lên sà lan qua bến Ea Trul (huyện Krông Bông, Đắk Lắk) chiều tối 11-1 thì bị nước tràn vào nhấn chìm khiến 2 phụ nữ thiệt mạng, 1 người đàn ông mất tích, 18 người thoát chết.

Người dân và lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm anh Phan Xuân Quyền - nạn nhân mất tích sau vụ chìm xà lan trên sông Krông Ana - Ảnh: THÁI THỊNH
Người dân và lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm anh Phan Xuân Quyền - nạn nhân mất tích sau vụ chìm sà lan trên sông Krông Ana - Ảnh: THÁI THỊNH

Trưa 12-1, ông Cao Văn Thọ - chủ tịch UBND xã Ea Trul, huyện Krông Bông - cho biết nước sông Krông Ana chảy xiết, sự việc xảy ra vào ban đêm nên việc ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Hai nạn nhân là chị Nguyễn Thị Định (32 tuổi), Nguyễn Thị Bích (38 tuổi) trú tại buôn Tung 2 (xã Buôn Triết, huyện Lắk) đã được đưa về gia đình an táng. Người mất tích là anh Phan Xuân Quyền (24 tuổi, thôn 2, xã Ea Trul) chưa tìm thấy.

Anh Trần Tuấn Nhật (thôn 2, xã Ea Trul) - một nạn nhân trên chuyến sà lan may mắn thoát chết kể anh cùng một số người dân khác được chủ thuê khoán đi trồng dây khoai lang tại bãi thuộc xã Hòa Tân (huyện Krông Bông). Trên đường qua sông trở về nhà thì bất ngờ bị sóng nước đẩy mạnh phía sau khiến sà lan ngả nghiêng, nước ộc vào từ phía trước. Do hoảng loạn, thay vì điều khiển bánh lái thuận dòng nước, người lái lại bẻ hướng ngược lại khiến nước tràn vào ngày càng nhiều hơn.

“Lúc sà lan chìm, mọi người đều vùng vẫy, la hét kêu cứu nhưng bến sông vắng người nên không ai trợ giúp được gì. Tôi bơi vào bờ cởi áo ấm vứt điện thoại và những đồ vật nặng trên người lao ra kịp cứu được hai người phụ nữ rồi đuối sức. Người biết bơi ai cũng cố gắng cứu những người còn lại, có người may mắn bám được vào bó dây khoai lang trôi giữa dòng nên mới thoát chết” - anh Nhật bàng hoàng kể lại.

Ông Cao Văn Thọ cho hay “chính quyền xã hợp đồng và giao cho anh Trần Văn Đấu (thôn 2) quản lý và sử dụng sà lan. Hôm xảy ra sự việc người lái tàu là anh Trần Văn Học, anh em trong gia đình của anh Đấu”.

Người dân nơi đây cho biết ngoài ngày mùa thì chiếc sà lan đều do người dân thay nhau tự lái.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên