03/03/2010 20:06 GMT+7

Chile: nạn nhân sóng thần có thể lên tới 1.000 người

TƯỜNG VY (Theo Xinhua)
TƯỜNG VY (Theo Xinhua)

TTO - Một quan chức quân đội Chile cho biết sóng thần do trận động đất ngày 27-2 đã tàn phá 200 km bờ biển nước này và có thể đã khiến 1.000 người tại khu vực Maule (tâm động đất) thiệt mạng.

"Sóng thần ảnh hưởng tới 200 km bờ biển. Tại nhiều nơi, sóng thần tràn vào sâu đất liền 2.000m", tướng Bosco Pesse - phụ trách giám sát lệnh tình trạng khẩn cấp tại vùng Maule với 250.000 dân - nói với AFP hôm 2-3. "Khoảng 600 người tại khu vực này đã thiệt mạng, nhưng con số này có thể lên tới 1.000".

86Gyd7H4.jpgPhóng to

Một chiếc thuyền bị sóng thần "vứt" lên bờ biển ở Talcahuano, Chile - Ảnh: AP

Trước đó cùng ngày, chính phủ Chile thông báo số người chết do động đất đã tăng lên 795 người và có thể còn tăng do các nhóm cứu hộ vẫn chưa đến được những khu vực ven biển đang bị cô lập.

Trước những diễn biến phức tạp sau động đất, Tổng thống Chile Michele Bachelet đã kêu gọi người dân bình tĩnh và tuyên bố sẽ có biện pháp nghiêm khắc đối với nạn hôi của và bạo lực.

Khoảng 14.000 binh sĩ đã được triển khai tới những vùng chịu ảnh hưởng của động đất để giúp khắc phục hậu quả và trấn án những kẻ cướp phá, bạo lực.

wbyvDEjJ.jpgPhóng to
Phần còn lại của một ngôi nhà ở Constitución (cách thủ đô Santiago 450 km) sau khi sóng thần quét qua - Ảnh: Xinhua
PLHeWSZl.jpgPhóng to
Những chú cá bị ném vào bờ ở Constitución khi sóng thần quét qua - Ảnh: Xinhua
kTbRYRVH.jpgPhóng to
5niZ2ZgQ.jpg
"Chứng tích" của sóng thần ở Chile - Ảnh: Xinhua

* Tin bài liên quan:

Động đất ở Chile: 300 người chếtXem video động đất ở ChileCác nước dỡ bỏ cảnh báo sóng thầnChile: Số người thiệt mạng đã hơn 710 ngườiChile giải quyết hậu quả của động đấtĐộng đất Chile làm trượt nghiêng trục trái đất và ngày ngắn hơn

TƯỜNG VY (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên