16/03/2017 19:20 GMT+7

Chiếu Kong, khách đến Quảng Ninh, Quảng Bình tăng 10- 20%.

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Sau một tuần công chiếu bộ phim Kong: Skull Island, lượng khách du lịch đến ba địa phương Quảng Ninh, Quảng Bình và Ninh Bình tăng nhẹ từ 10 đến 20%.

Kong và bối cảnh Việt Nam trong phim Kong: Skull Island - Ảnh tư liệu


Ông Trịnh Đăng Thanh, phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, theo ước tính, lượng khách đặt tour thời điểm này tăng hơn năm trước khoảng 10%.

Tuy nhiên ông Thanh cho rằng lượng khách tăng không chỉ do hiệu ứng của phim Kong: Skull Island mà còn do các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và việc đầu tư các công trình trọng điểm mà tỉnh đã làm trước đó.

Đồng thời môi trường du lịch ở Quảng Ninh đã được nâng cao, hiện tượng chặt chém du khách được xử lý riết ráo đã mang lại sự hài lòng cho nhiều du khách.

“Chúng tôi đang kết hợp với hai địa phương còn lại xây dựng tuyến du lịch kết nối ba miền di sản Quảng Ninh – Ninh Bình – Quảng Bình. Tuy nhiên để đo lường được hiệu ứng của bộ phim Kong: Skull Islan với du lịch đến đâu thì phải cần một khoảng thời gian nữa”, ông Thanh cho biết.

Theo ông Lưu Đức Kế - giám đốc Công ty Hanoitourist, lượng khách đặt tour về ba địa phương trên trong khoảng 2 tuần trở lại đây tăng khoảng 20%. Trong đó, lượng khách đổ về Ninh Bình nhiều hơn và chủ yếu là khách nội địa.

“Lượng khách tuy tăng trong hai tuần này nhưng khó có thể nói là vì hiệu ứng bộ phim Kong: Skull Islan bởi khách đi du lịch thời điểm này thường đã đặt tour trước thời điểm phim ra mắt”, ông Kế cho biết.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, phó tổng giám đốc Hanoi Redtours thì lượng khách đến ba địa phương trên từ khi phim ra mắt vẫn chưa có sự đột biến. Nhưng ông kỳ vọng lượng khách quốc tế đến VN sẽ tăng trong thời gian tới.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên