28/09/2016 22:22 GMT+7

Chiều cao trung bình nữ thanh niên VN chỉ 153cm

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Chiều cao trung bình của nam, nữ thanh niên Việt Nam thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lần lượt là 13,1cm và 10,7cm, cũng thấp hơn so với chiều cao của nam nữ thanh niên của một số quốc gia trong khu vực.

Đại diện công ty Chuỗi Thực Phẩm TH trao tặng 25 triệu ly sữa tươi cho chương trình quốc gia sữa học đường  tại chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt”- Ảnh: TG

Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng năm 2010, chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam chỉ đạt 163,7 cm, chiều cao trung bình của nữ thanh niên Việt Nam là 153cm.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, đã cho biết như vậy tại chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt” được Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế và tập đoàn TH tổ chức tối 28-9.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, một trong những giải pháp góp phần cải thiện tầm vóc con người trong độ tuổi mẫu giáo và tiểu học là được uống sữa hàng ngày thông qua việc triển khai chương trình sữa học đường.

Trên thế giới nhiều quốc gia đã triển khai chương trình sữa học đường như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan với kết quả là tầm vóc thể lực của trẻ em được cải thiện rõ rệt.

Tại cầu truyền hình, lần đầu tiên Chương trình sữa học đường được công bố ở quy mô quốc gia với những chính sách chung huy động nguồn lực tham gia của toàn xã hội.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên