02/05/2016 08:10 GMT+7

Chiến hạm Pháp vào Cảng quốc tế Cam Ranh

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO -  Sáng nay (2-5), tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng Tonenerres của Hải quân Pháp đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh  (Khánh Hòa), thăm chính thức hữu nghị VN trong bốn ngày.

Chiến hạm Tonnerres - Ảnh: của Đại sứ quán Pháp tại VN cung cấp
Chiến hạm Tonnerres - Ảnh: của Đại sứ quán Pháp tại VN cung cấp

Theo Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị thuộc Bộ Quốc phòng VN, Chiến hạm Tonnerres là lớp tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng, một trong số những tàu lớn nhất của Hải quân Cộng hòa Pháp.

Tàu này có chức năng như một bộ chỉ huy trên biển, tàu sân bay trực thăng, tàu bệnh viện và đổ bộ các lực lượng quân đội bằng đường biển hoặc đường hàng không. Đồng thời, tàu Tonnerres còn có thể vận chuyển quân với số lượng lớn cùng rất nhiều trang thiết bị, khí tài hiện đại.

Theo thông tin từ chỉ huy tàu Tonnerres, trên chiến hạm đang có mặt ở Cảng quốc tế tại vịnh Cam Ranh, ngoài lực lượng chuyên trách của tàu còn có khoảng 200 sĩ quan học viên Hải quân Pháp và một số nước khác.

Đại sứ quán Pháp tại VN đã có thông cáo báo chí về chuyến thăm VN của tàu Tonnerres tại vịnh Cam Ranh, cho biết: “Chuyến thăm của chiến hạm hàng đầu này diễn ra trước chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng vào tháng 6 và của Tổng thống Cộng hòa Pháp vào mùa thu năm nay”.

Đồng thời, chuyến thăm của tàu Tonnerres còn là “một biểu hiện mới và mạnh mẽ cho thiện chí hợp tác ngày càng phát triển giữa quân đội và hai chính phủ VN và Pháp….Đó là nỗ lực thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ hữu nghị và quốc phòng giữa Pháp và VN”.

Trong thời gian thăm VN, chỉ huy cùng thủy thủ đoàn tàu Tonnerres sẽ tham gia nhiều hoạt động thể hiện thiện chí hữu nghị và gặp gỡ các cấp chính quyền tại địa phương. Trong đó, có cuộc đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa dành cho chỉ huy chiến hạm.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên