29/04/2016 19:05 GMT+7

Chiêm ngưỡng phim trường Hobbiton

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Được bảo tồn nguyên vẹn, khung cảnh trong hai bộ phim đình đám The lord of the ring (Chúa tể những chiếc nhẫn) và The Hobbit (Người Hobbit) tại khu du lịch Hobbiton (New Zealand) đã trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch.

Những ngôi nhà hobbit lung linh bên bờ hồ trung tâm. Ảnh: MG
Những ngôi nhà Hobbit lung linh bên bờ hồ trung tâm - Ảnh: M.G.

Từ trung tâm thành phố Hamilton lái ôtô mất khoảng 30 phút sẽ đến khu du lịch Hobbiton. Khu vực này được giữ hầu như nguyên vẹn so với khi đoàn phim làm việc tại đây. Vé tham quan khoảng 80 đôla New Zealand.

Theo hướng dẫn viên, việc xây dựng phim trường này hoàn toàn bí mật. Sau khi đoàn làm phim The lord of the ring ký hợp đồng với Chính phủ New Zealand về việc xây dựng phim trường diễn ra năm 1998, thông tin vẫn hoàn toàn bí mật.

Quân đội New Zealand làm đường từ đường cao tốc dẫn vào khu vực phim trường (khu vực phim trường trước đây vốn là một trang trại nuôi cừu rất lớn) và người dân vẫn nghĩ quân đội đang thực hiện xây dựng công trình quốc phòng.

Sau giờ làm việc, vào buổi tối quân nhân thường ra khu vực bên ngoài ăn tối. Và trong lúc “trà dư tửu hậu”, những thông tin về việc xây dựng phim trường đã bị rò rỉ. Phim trường không còn bí mật nữa.

Bao quanh khu du lịch này là những trang trại nuôi cừu, những đồng cỏ xanh tít mắt, bình yên và thơ mộng. Lối vào bên trong làng Hobbit là một con đường mòn nhỏ len lỏi giữa những mô đất cao đầy cỏ và hoa.

Ngôi làng có 44 ngôi nhà tí hon của tộc người Hobbit trong bộ phim cùng tên. Những ngôi nhà tí hon, những vườn rau, khu vực mở tiệc, những lối đi ngoằn ngoèo giữa các ngọn đồi, giếng nước, thùng rượu… hầu như nguyên vẹn so với cảnh trong phim. 

Hướng dẫn viên cho biết nhiều du khách đến đây là “fan” của hai phim này. Nhiều người còn thuộc lời thoại của phim và làm thay luôn công việc của hướng dẫn phim khi thuyết minh về các khu vực, đồ vật ở đây.

Lối vào làng bobbit uốn lượn giữa những đồng cỏ xanh mướt và những chú cừu. Ảnh: M.G
Lối vào làng Hobbit uốn lượn giữa những đồng cỏ xanh mướt và những chú cừu - Ảnh: M.G.
Hồ trung tâm. Ảnh: M.G
Hồ trung tâm - Ảnh: M.G.
Phần lớn các ngôi nhà hobbtit đều có hoa phía trước. Ảnh: M.G
Phần lớn ngôi nhà Hobbtit đều có hoa phía trước - Ảnh: M.G.
Vườn rau được chăm sóc cẩn thận. Ảnh: M.G
Vườn rau được chăm sóc cẩn thận - Ảnh: M.G.
Khu vực này có rất nhiều cây thông cổ thụ. Chúng được giữ nguyên khi tiến hành xây dựng phim trường và sau này trở thành bối cảnh của phim The Hobbit. Ảnh: M.G
Khu vực này có rất nhiều cây thông cổ thụ. Chúng được giữ nguyên khi xây dựng phim trường và sau này trở thành bối cảnh của phim The Hobbit - Ảnh: M.G.
Một ngôi nhà hobbit. Ảnh: N.G
Ngôi nhà Hobbit chìm trong cỏ cây - Ảnh: M.G.
Lối vào một ngôi nhà hobbit. Ảnh: M.G
Lối vào một ngôi nhà Hobbit - Ảnh: M.G.
MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên