02/07/2016 08:11 GMT+7

​Chia buồn cùng anh 8B

 BÚT BI
BÚT BI

TTO - Tình hình thế nào rồi, có khả quan không?- U ám lắm. Càng ngày càng khó.

- Đã tung hết các chiêu chưa? Nào là tháo dỡ gây mất an toàn. Hết tiền trả công thợ. Khách hàng mua nhà kêu cứu dừng phá dỡ... Cố lên. Chứ cái chiêu ngồi ì ra đấy chẳng ăn thua gì. Mình không làm thì chính quyền họ cưỡng chế, thêm rách việc.

- Sao ông nóng ruột thế?

- Lại còn hỏi. Nhiều đồng nghiệp đang chờ tin từ anh 8B như anh em mình, ông có biết không? Tòa nhà đó nguyên vẹn thì anh em mình còn cửa mà làm ăn. Phải tháo dỡ thì húp cháo rùa. Ông nào xây căn hộ mà không thêm thắt. Khách hàng đòi trả lại tiền mấy căn hộ xây sai phép có nước tụi mình trốn thôi. Đừng để kết thúc như biệt phủ của đại gia vàng miền Trung.

- Phải làm gì đi chứ?

- Hay là mình tổ chức hội thảo chuyên đề về “khả năng chịu lực của bêtông sau khi bị tác động ngoại lực” với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu về bêtông, về kết cấu, vẽ ra những hiểm họa khó lường khi con người cố tình bắn phá bêtông...

- Hay!

- Còn một cách nữa, còn hay hơn nhiều.

- Cách gì?

- Đừng để trở thành “điển hình” như anh bạn 8B xa xôi kia. Kín đáo, gói ghém, dàn xếp mọi thứ trước khi quá muộn. Mà không ai dòm ngó, bàn luận thì mới có người dám cho hợp thức hóa những cái vượt giấy phép, nắm chắc khả năng là tồn tại.

- Hay. Cái này mới hay. Quá hay. Thôi chia buồn cùng anh 8B nhé.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên