23/08/2017 14:25 GMT+7

Chỉ vì 6.000 đồng, xe buýt nỡ nào bỏ rơi người già?

TTO - Gởi phản hồi đến Tuổi Trẻ Online, bạn đọc Thanh Xuân (Q.2, TP.HCM) bức xúc kể lại câu chuyện việc người mẹ 80 tuổi của tác giả bị bỏ rơi bởi vì 6.000 đồng đi xe buýt miễn phí.

Nhằm góp thêm một góc nhìn cho Diễn đàn phát triển giao thông cộng cộng và kiểm soát xe cá nhân, chúng tôi xin giới thiệu ý kiến này.

"Nhân diễn đàn này, tôi xin kể cho mọi người nghe một câu chuyện đau lòng vừa xảy ra đối với buýt (...) ở tuyến đường NDT (quận 2, TP.HCM) cách đây một tuần.

Tôi có người mẹ năm nay bà 80 tuổi rồi nhưng bà vẫn thường đi bằng xe buýt từ quận 8 qua quận 2 để thăm con cháu. Lúc đi bà đón xe (...) đến Hàm Nghi, rồi từ đó bà đón xe (...) sang quận 2. 

Số là mẹ tôi thuộc diện người lớn tuổi được Nhà nước cho đi miễn phí. Cứ cách tuần bà đi tuyến này nên cánh tài xế tuyến này nhớ mặt, một số người thể hiện sự bực mình ra mặt.

Dù bị một số người đối xử lạnh nhạt, nhưng mẹ tôi cũng chẳng vì thế mà buồn. Ngược lại, mỗi lần được đi xe buýt miễn phí mẹ tôi rất vui. Bà thường hay kể cho con cháu nghe và rất hãnh diện về tuổi già của mình.

Nhưng, niềm vui ấy của bà cụ 80 tuổi đã bị tổn thương bởi cách hành xử của một số tài xế không một chút tình người!

Theo lời kể của mẹ, chiều chủ nhật tuần trước mẹ tôi đón xe buýt trên đường NDT (chỗ gần chợ Bình Trưng) từ quận 2 về tuyến Hàm Nghi để từ đó sang xe khác về quận 8.

Lúc đó gần 5 giờ, khi thấy bà giơ tay từ xa xe lần lượt có đến ba chuyến xe bật đèn xinhan tấp vô chuẩn bị đón khách.

Tưởng đâu bà được lên xe, nhưng khi thấy bà cả ba chuyến đều bỏ chạy đi luôn. Mẹ tôi đau buồn kể lại có lẽ họ đã nhận ra bà cụ 80 tuổi được đi miễn phí nên không ghé trạm rước bà?

Tối bà về nhà và kể cho con cháu nghe với hai dòng nước mắt tủi nhục chỉ vì 6.000 đồng miễn phí của nhà nước mà bà bị khinh nghèo? Và, bà khóc và nói từ nay bà không đi xe buýt nữa!

Và, nếu thật sự như vậy các bạn nghĩ sao về hành động bỏ khách của ba tài xế buýt chỉ vì 6.000 đồng miễn phí cho người già?

Mời góp ý phát triển xe buýt

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là vấn đề quan trọng để triển khai ngay nhằm tiến tới việc kiểm soát sử dụng xe cá nhân, góp phần hạn chế tình trạng kẹt xe.

Làm sao để xe buýt tăng sức thu hút với hành khách? Mời bạn đọc tham gia diễn đàn bằng những câu chuyện cụ thể, những giải pháp khả thi... Ý kiến gửi về báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc email: tto@tuoitre.com.vn, nguyentran@tuoitre.com.vn.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên