23/02/2017 02:30 GMT+7

Chỉ Aguero mới cản nổi Falcao

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 90 phút trên sân Etihad rạng sáng 22-2 (giờ VN) là một trận cầu nghẹt thở với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giúp Manchester City (M.C) đánh bại Monaco 5-3 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Aguero đã lấy lại được bản năng săn bàn trước Monaco. Ảnh: Reuters

Khá lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một trận cầu đỉnh cao mà hai tiền đạo Nam Mỹ Sergio Aguero - Radamel Falcao chơi hay đến vậy, với mỗi người góp 2 bàn cho đội nhà. Với Falcao, anh đang tiếp đà hồi sinh đầy bất ngờ ở mùa giải này. Cú đúp vào lưới M.C nâng tổng số bàn thắng mà Falcao ghi được mùa giải này lên con số 24, nhiều hơn cả... ba mùa giải trước cộng lại. Lần lượt trong màu áo Monaco, Manchester United và Chelsea (chơi dưới dạng cho mượn) từ mùa hè 2013 đến 2016, Falcao chỉ nổ súng vỏn vẹn 18 lần.

Ở cái tuổi 31, ai cũng tưởng Falcao coi như đã hết thời nhưng chân sút người Colombia này đang thực sự hồi sinh ở mùa giải năm nay. 90 phút trước M.C thể hiện đầy đủ hình ảnh của “mãnh hổ” thời sung sức: chớp thời cơ cực nhạy trong bàn cân bằng tỉ số 1-1 và tràn đầy sự ngẫu hứng, tinh tế trong bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Monaco. Cú sút hỏng phạt đền ở phút 49 dù khiến đêm tuyệt vời của Falcao không trọn vẹn nhưng người hâm mộ có thể thông cảm bởi chính anh là người bị Nicolas Otamendi phạm lỗi trước đó.

May mắn đến với đội bóng của HLV Pep Guardiola không chỉ một lần, bởi 9 phút sau pha “chết hụt” này, M.C đã đứng dậy với một “bàn thắng rùa” của Aguero. Từ đường phản công khởi xướng bởi Raheem Sterling, tiền đạo người Argentina tung cú dứt điểm khá nhẹ ở góc hẹp, bóng đi rất hiền, chẳng tạo được một chút uy hiếp nào nhưng thủ thành Danjel Subasic lại lóng ngóng... chụp hụt.

Bản năng làm bàn của các tiền đạo đôi lúc được hồi sinh từ những tình huống như vậy. Suốt hiệp một, Aguero vật vờ trên sân hệt như chuỗi phong độ tồi tệ mấy tháng gần đây. Nhìn Aguero đệm hụt bóng sau một đường căng ngang như đặt của Sterling lúc đầu trận, dễ hiểu vì sao anh đánh mất vị trí vào tay tiền đạo tân binh Gabriel Jesus. Nhưng sau pha làm bàn may mắn ấy, Aguero lấy lại được sự tự tin. Một cú vôlê chuẩn xác, cực nhanh trong vòng cấm sau quả phạt của David Silva để cân bằng tỉ số 3-3 cùng một đường căng ngang đồng đội cho Leroy Sane ấn định tỉ số 5-3, Aguero trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tỉ số 5-3 mặc dù giúp M.C có lợi thế cách biệt 2 bàn, thực chất là một tỉ số rất khó lường. Nếu các hậu vệ của M.C cứ chơi tệ như vậy và Falcao tiếp tục thăng hoa như thế, HLV Pep Guardiola sẽ phải cầu nguyện Aguero lại cứu ông một lần nữa trong trận lượt về.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên