26/04/2016 14:10 GMT+7

Chết khi đang châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm

 ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO - Khi đang châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân kêu đau ngực, khó thở, người châm cứu bảo đó là hiện tượng bình thường, một lúc sau bệnh nhân tử vong.

Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân một người tử vong khi đang châm cứu.

Theo đó, khoảng 10g sáng 26-4, Khoa cấp cứu Trung tâm y tế huyện Đức Trọng tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Yêm (sinh năm 1943, trú tại thôn Đà Lâm, xã Đà Loan, huyện Đức Trọng) đến cấp cứu.

Tiến hành thăm khám, các bác sĩ kết luận bà Yêm đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Ngay sau khi xác định bệnh tình của bệnh nhân, Trung tâm y tế Đức Trọng đã báo cho công an huyện Đức Trọng.

Ông Nguyễn Văn Đạo (sinh năm 1943) là chồng bà Yêm cho biết, bà Yêm bị thoát vị đĩa đệm nên sau khi nghe nhiều người mách bảo, 7g sáng 25-4, ông chở vợ đến phòng trọ của ông Nguyễn Phi Lộc (sinh năm 1971, hộ khẩu tại xã Tân Châu, huyện Di Linh, tạm trú tại nhà trọ thuộc thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) châm cứu. Lần châm cứu này diễn ra bình thường.

7g sáng 26-4, ông Đạo chở vợ đến nhà ông Lộc châm cứu lần thứ 2. Quá trình châm cứu bà Yêm kêu đau ngực, khó thở. Ông Đạo đã gọi ông Lộc và được trả lời đó là hiện tượng bình thường khi châm cứu.

Một lúc sau thấy bà Yêm tiếp tục kêu đau kèm theo biểu hiện da mặt tái đi, ông Đạo kiểm tra thì thấy động mạch đã ngừng đập. Lập tức ông Đạo gọi ông Lộc kiểm tra. Qua kiểm tra ông Lộc cũng thừa nhận bà Yêm đã tử vong. Bà Yêm sau đó được ông Lộc cùng ông Đạo đưa đến Trung tâm y tế cấp cứu.

Hiện tại công an huyện Đức Trọng đang làm việc với ông Lộc để làm rõ nguyên nhân vụ châm cứu khiến bệnh nhân tử vong này.

Được biết, ông Lộc đến thuê trọ tại xã Hiệp Thạnh được 4 tháng và tổ chức châm cứu được khoảng 2 tháng nay nhưng không có giấy phép hay chứng chỉ hành nghề.

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên