11/04/2017 18:28 GMT+7

Chen nhau làm thẻ miễn phí qua trạm Bến Thủy

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chiều 11-4, rất đông người dân 4 huyện, thành phố, thị xã ở Nghệ An và Hà Tĩnh đến làm thủ tục cấp thẻ miễn phí xe qua trạm thu phí Bến Thủy.

Người dân chen chúc làm thẻ miễn phí qua trạm Bến Thủy - Ảnh: DOÃN HÒA
Người dân chen chúc làm thẻ miễn phí qua trạm Bến Thủy - Ảnh: DOÃN HÒA

Trước đó, Bộ GTVT đồng ý giảm 100% cho các xe của người dân có hộ khẩu tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

Giám đốc chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh Võ Nghệ Sỹ cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan thống kê phương tiện trước ngày 20-4 để thực hiện miễn vé từ ngày 24-4.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ lúc 15h30 chiều 11-4, nhiều người chen chúc xếp hàng tại phòng bán vé tháng, quý tại trạm thu phí Bến Thủy để chờ làm thủ tục cấp thẻ miễn phí. Do chỉ có hai bàn làm việc nên ba cán bộ trạm thu phí Bến Thủy phải “mướt mồ hôi” để làm thủ tục.

Nhiều người cầm trên tay sổ hộ khẩu, giấy tờ xe cho biết họ rất vui mừng việc các bộ ngành, địa phương đã kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của người dân sống hai bên cầu Bến Thủy khi “không đi mét đường BOT nào cũng phải đóng phí”.

Ông Nguyễn Kim Hoan, 65 tuổi, ngụ khối 2, phường Hồng Sơn, TP Vinh, cho biết gia đình ông có xe tải dưới 4 tấn thường xuyên sử dụng để vận tải hàng hóa từ TP Vinh qua Nghi Xuân, Hồng Lĩnh nên mỗi quý ông phải bỏ ra gần 4,5 triệu đồng để mua vé qua trạm thu phí Bến Thủy, kéo theo các chi phí vận tải, giá hàng hóa tăng theo.

“Chúng tôi không đi đường BOT của Cienco 4 đầu tư nên tôi thấy việc họ đặt trạm và thu phí của chúng tôi là không đúng. Việc Bộ GTVT họp với hai địa phương và Cienco 4 để miễn phí vé cho các phương tiện loại 1 và loại 2 là việc hợp lòng dân, tạo điều kiện cho việc giao thương kinh tế, phát triển của các địa phương”, ông Hoan bày tỏ.

Ngoài việc người dân sống hai bên trạm Bến Thủy không phải mua vé, các xe buýt khi lưu thông qua trạm này cũng được miễn phí.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên