20/07/2014 09:42 GMT+7

Chelsea sắp mất ngôi sao Salah vì nghĩa vụ quân sự

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền vệ Mohamed Salah của Chelsea có thể sẽ phải rời khỏi đội bóng để trở về Ai Cập hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Mohamed Salah đã chuyển đến Chelsea chơi bóng từ hồi tháng 1 năm 2014. Trước khi ra nước ngoài chơi bóng, Salah đã đăng ký tham gia vào một chương trình du học của Ai Cập, cho phép anh có thể sống ở nước ngoài. Điều này giúp anh được phép miễn nghĩa vụ quân sự ở quê nhà Ai Cập.

Tuy nhiên, truyền thông ở Ai Cập mới đây đã đưa tin việc đăng ký vào chương trình học này của Salah đã bị Bộ giáo dục Ai Cập hủy bỏ. Điều đó đồng nghĩa với tiền vệ 22 tuổi này phải trở về quê nhà để hoàn tất nghĩa vụ quân sự.

Nếu điều này trở thành sự thật, Salah sẽ phải tạm dựng sự nghiệp chơi bóng của mình trong khoảng thời gian từ một đến 3 năm.

Ông Ahmed Hassan, giám đốc đội tuyển quốc gia Ai Cập đã bày tỏ sự bức xúc của mình với quyết định này của Bộ giáo dục nước nhà. Trang web kingfut.com dẫn lời ông Hassan: "Salah đã bị sốc nặng vì quyết định này. Anh ấy kể với tôi rằng anh ấy luôn cố gắng đại diện cho màu cờ sắc áo một cách tốt nhất có thể khi thi đấu. Và đây là sự đền đáp của đất nước?".

Tờ Daily Mail cho biết, Liên đoàn bóng đá Ai Cập đã lên kế hoạch gặp gỡ với Bộ giáo dục Ai Cập để tìm ra giải pháp cho trường hợp của Mohamed Salah.

Mất Salah sẽ là một thiệt thòi lớn cho CLB Chelsea và đặc biệt là đội tuyển bóng đá Ai Cập bởi tiền vệ 22 tuổi này được biết đến như một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt bậc nhất ở châu Phi với biệt danh "Messi của Ai Cập". Chelsea đã phải bỏ ra đến 11 triệu bảng Anh để mua Salah hồi tháng 1-2014.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên