14/03/2017 04:52 GMT+7

​Chelsea biến 10 người M.U thành cựu vô địch tại Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 14-3, tiền vệ N'Golo Kante đã ghi bàn thắng duy nhất ở đầu hiệp 2, giúp Chelsea đá bại 10 người Manchester United (M.U) trên sân Stamford Bridge và giành vé lọt tiếp vào bán kết Cúp FA.

Tiền vệ Ander Herrera nhận thẻ đỏ từ tay trọng tài Michael Oliver. Ảnh: Getty Images

Trận này, M.U thiếu vắng tiền đạo Ibrahimovic do án treo giò và “quỷ đỏ” chỉ tạo được thế trận ngang ngửa với Chelsea trong hơn 30 phút đầu. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 35 khi tiền vệ Ander Herrera vào bóng thô bạo với Eden Hazard và phải nhận thẻ vàng thứ hai từ tay trọng tài Michael Oliver.

Mất người, HLV Jose Mourinho liền tung tiền vệ Marouane Fellaini vào sân (thay Mkhitaryan) để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa và M.U cũng đã lui toàn bộ đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Dù đã chủ động dựng xe buýt hai tầng trước khung thành thủ môn De Gea nhưng HLV Mourinho vẫn không thể giúp M.U giữ nguyên mành lưới trước sức ép liên tục của các cầu thủ Chelsea.

Video clip trận Chelsea thắng M.U 1-0. Nguồn: BBC Sport

Phút 51, sau một loạt pha phối hợp qua lại trước vòng cấm, Kante trong tư thế không người kèm đã có pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải từ cự li 25m đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Chelsea.

Bị dẫn bàn nhưng M.U vẫn không thể đẩy cao đội hình trước sức ép của Chelsea. Dù vậy, các học trò HLV Mourinho cũng suýt làm nên chuyện với thế trận phòng ngự phản công. Đáng tiếc, sau khi vượt qua được hậu vệ cuối cùng của Chelsea, tiền đạo Marcus Rashford lại không đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois trong pha đối mặt (phút 59), bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để gỡ hòa cho M.U.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Kante mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, với thế trận hoàn toàn lấn lướt, Chelsea cũng đã có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa để nới rộng tỉ số. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các ngôi sao Diego Costa, Willian, Hazard đều không đánh bại được thủ thành De Gea từ cự li gần, khiến đội chủ nhà không có thêm bàn thắng.

Dù không có thêm bàn thắng thứ hai nhưng với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận trong 20 phút cuối, Chelsea cũng đã không cho các chân sút M.U có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Courtois và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

Với chiến thắng này, Chelsea lọt tiếp vào bán kết Cúp FA. Còn với M.U, đây là trận thua thứ hai liên tiếp của họ trước Chelsea ở mùa giải năm nay. Thất bại không chỉ biến M.U trở thành cựu vô địch tại Cúp FA mà nó còn đập tan hi vọng giành cú ăn bốn của thầy trò HLV Mourinho ở mùa giải năm nay. 

Arsenal gặp M.C ở bán kết

Ngay sau trận đấu giữa Chelsea và M.U khép lại, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã tiến hành bốc thăm vòng bán kết và lá thăm may rủi đã khiến Arsenal - Manchester City phải đụng độ nhau sớm. Trong khi đó, Chelsea sẽ chạm trán với Tottenham - đội bóng đang xếp sau họ tại Premier League.

Cả hai trận bán kết sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 22 và 23-4.

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên