24/04/2015 14:42 GMT+7

Chechnya ra lệnh “bắn bỏ” nếu lính Nga xâm phạm lãnh thổ

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Nhà lãnh đạo Ramzan Kadyrov tuyên bố quân đội nước này được phép bắn chết bất cứ binh lính Nga nào xâm phạm trái phép Chechnya.

Nhà lãnh đạo Ramzan Kadyrov của Cộng hòa Chechnya - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông tin được nhà lãnh đạo cao nhất của Cộng hòa Chechnya đưa ra trong phần tin tức trên kênh truyền hình của Grozny hôm qua 23-4.

Theo đó, ông Ramzan Kadyrov nói: “Tôi chính thức tuyên bố nếu các bạn bắt gặp bất cứ binh lính nào xâm phạm lãnh thổ trái phép, dù anh ta đến từ Matxcơva hay Stavropol, hãy bắn bỏ”.

Phát biểu của ông Kadyrov có vẻ như được đưa ra tại cuộc họp với đại diện các lực lượng đặc nhiệm của khu vực tự trị có phần đông là người Hồi giáo.

Bộ Nội vụ Nga cho rằng đây là phát ngôn “không thể chấp nhận”, còn người phát ngôn Tổng thống Vladimir Putin từ chối bình luận vấn đề này.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Dmitri Peskov: “Chúng tôi đã nhìn thấy điều đó. Chúng tôi đã nghe thấy nó. Chúng tôi đã đọc nó. Tôi không bình luận gì”.

Ông Kadyrov, 38 tuổi, là nhà lãnh đạo của Chechnya với chính sách hà khắc kể từ năm 2007. Ông Kadyrov cũng đã giúp Nga chống lại lực lượng nổi dậy Hồi giáo ở bắc Caucasus.

Tuy nhiên trong những tháng gần đây, nhà lãnh đạo của Chechnya gia tăng nhiều động thái thách thức với chính quyền của ông Putin.

Trong một cuộc trao đổi nghiêm túc hồi tháng 12-2014, Tổng thống Putin chỉ trích ông Kadyrov vì đã nói rằng sẽ trừng phạt các gia đình của những kẻ nổi dậy Hồi giáo sau một vụ tấn công của lực lượng này ở Grozny.

Khi đó ông Putin nói ông Kadyrov không có quyền đưa ra những phát ngôn như vậy và “mọi người sống tại Nga đều phải tuân thủ pháp luật”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên