05/03/2013 05:12 GMT+7

Che chở con gái trong bão tuyết, cha chết cóng

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Một người đàn ông Nhật Bản đã chết cóng khi che chở cho con gái 9 tuổi của mình trong trận bão tuyết quét qua miền bắc nước này cuối tuần qua.

Câu chuyện đầy xúc động này được báo Yomiuri kể lại hôm qua. Mikio Okada, tên người đàn ông này, cùng con gái Natsune bé nhỏ đã chống chọi với trận bão tuyết có sức gió lên tới 109km/giờ với nhiệt độ xuống tận -6OC.

Lần cuối cùng người ta thấy hai cha con là 16g ngày 2-3 sau khi ông Okada, một ngư dân, đón con gái từ trường về.

Ông gọi cho họ hàng và nói xe của mình bị kẹt trong đống tuyết cao vài mét. Ông nói qua điện thoại rằng hai cha con sẽ đi bộ quãng đường còn lại để về nhà. Họ hàng đã báo với chính quyền sau khi không thấy hai cha con về.

Thi thể của ông Okada sau đó đã được các nhân viên cứu hộ tìm thấy cách chiếc xe 300m vào 7g ngày 3-3. Ông đã chết cóng. Còn Natsune khi đó đang mặc áo khoác của ông Okada và nằm gọn trong vòng tay của cha. Em may mắn sống sót và khóc yếu ớt khi được cứu.

Báo Yomiuri miêu tả ông Okada đã khom người xuống ôm lấy con gái, dùng thân mình làm bức tường chắn bảo vệ Nastune.

Hàng xóm miêu tả ông Okada là người cha hết mực yêu thương con gái. Ông thường bắt đầu ngày làm việc trễ để có thời gian ăn sáng cùng con. Cái chết của ông đến lúc các gia đình Nhật Bản đang kỷ niệm ngày của các bé gái, một ngày hội mà các thành viên trong gia đình tụ họp và những căn nhà được trang hoàng với búp bê.

Đáng thương hơn, mẹ của cô bé đã qua đời cách đây hai năm vì bệnh tật.

Hàng xóm kể ông đã đặt bánh cho con gái duy nhất của mình và dự định ăn mừng ngày hội này cùng Natsune.

Theo AFP, ông Okada là một trong số ít nhất chín người thiệt mạng vì trận bão tuyết quét qua Hokkaido.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên