20/10/2017 08:30 GMT+7

Chạy vì trái tim 2017: “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Công việc bận rộn, áp lực cuộc sống khiến nhiều người không còn thời gian dành cho hoạt động thể thao. Hàng loạt nguy cơ về bệnh tật như tim mạch, cao huyết áp, béo phì đang hiện diện hàng ngày…

“Chạy vì trái tim” - chạy không chỉ cho riêng mình, chạy để nâng cao sức khỏe cũng như dang tay giúp những trái tim yếu ớt.

48% nguy cơ mắc bệnh huyết áp

Theo thống kê của Hội tim mạch Việt Nam năm 2016, 48% người Việt có nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp. Đây là bệnh dễ dẫn tới nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm, nguyên nhân tử vong mỗi năm của khoảng 7 triệu người trên thế giới. Bên cạnh các khuyến cáo về chế độ dinh dưỡng hợp lý và lịch khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện và điều trị bệnh, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao là một trong những nhân tố quan trọng để đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp. “Chạy Vì Trái Tim” được tổ chức trong nhiều năm qua với mục đích nâng cao ý thức rèn luyện, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch như vậy.

Xuất hiện trong hoạt động “Chạy Vì Trái Tim” năm 2016 tại Tp. HCM, siêu mẫu Xuân Lan từng chia sẻ: “Với trái tim của một người đã làm mẹ, tôi đồng cảm và muốn chia sẻ với những người mẹ - những người đang có con đang phải chịu đựng bệnh tim bẩm sinh, mong muốn góp chút gì đó để mang đến cho các bé sớm trở lại một cuộc số bình thường để thực hiện những ước mơ, hoài bão như mọi đứa trẻ khác”.

Hành trình 4 năm vì trẻ em…

Bắt đầu từ năm 2013, chương trình “Chạy Vì Trái Tim” nhằm gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo mắc dị tật tim bẩm sinh đã nhận được sự quan tâm và đóng góp của cộng đồng; thu hút hàng nghìn người tham gia. Tính đến năm 2016, tổng số người tham dự sự kiện tại TP. HCM và Hà Nội đã lên đến 48,000 người gây quỹ hơn 10,6 tỉ  đồng giúp phẫu thuật tim cho 438 trẻ em.

Trong hành trình năm 2017 tại TP. HCM, “Chạy Vì Trái Tim” được tổ chức với thông điệp mới: “Nối nhịp tim - Vươn mầm sống”, mong muốn đem lại cơ hội mổ tim miễn phí cho 120 trái tim non. Chương trình ước tính có 15.000 người tham gia, trong đó, mỗi cá nhân sẽ đóng góp từ 100.000 đồng để giúp đỡ các em nhỏ. Toàn bộ số tiền gây quỹ sẽ được chuyển tới Quỹ nhịp tim Việt Nam, mang đến sự hồi sinh diệu kỳ cho hàng trăm trái tim bé nhỏ kém may mắn.

Sự kiện "Chạy Vì Trái Tim" 2017 sẽ diễn ra tại Celadon City với thông điệp mới: "Nối nhịp tim - Vươn mầm sống".

Truyền cảm hứng sống vì cộng đồng

Với hoạt động năm nay, các cá nhân tham gia không chỉ góp sức gây quỹ hỗ trợ phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, “Chạy Vì Trái Tim” còn truyền cảm hứng về lối sống lành mạnh, nâng cao ý thức rèn luyện thể thao đối với cộng đồng.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe, ông Wyeren Yap Vooi Soon - Tổng Giám đốc Gamuda Land (HCMC) cho biết: ““Chạy Vì Trái Tim” là một trong những dự án quan trọng mà chúng tôi muốn phát triển lâu dài nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, kiến tạo các giá trị bền vững cho cộng đồng. Với Gamuda Land, trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh của mình. Các hoạt động nâng cao ý thức và sức khỏe cộng đồng là những giá trị mà chúng tôi luôn đề cao”.

Hành trình “Chạy Vì Trái Tim” 2017 sẽ có sự góp mặt của đại sứ Quỹ Nhịp tim Việt Nam Ngô Thanh Vân, Phương Vy Idol, Rapper Đinh Tiến Đạt, ca sĩ Thảo Trang, Diễm My 9X, ca sĩ Nathan Lee, MCPhương Mai, Mc Vĩnh Phú cùng nhiều người nổi tiếng khác…

Hành trình nhân ái “Chạy Vì Trái Tim 2017” do Công ty Cổ Phần Gamuda Land (HCMC) phối hợp cùng Quỹ Nhịp Tim Việt Nam tổ chức nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ chính: Công ty Cổ Phần Xây lắp và Vật tư Xây dựng CBM, Công ty Cổ Phần Gỗ An Cường, Công ty Cổ Phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty Cổ Phần Fecon South, Trường quốc tế Á Châu, Công ty Cổ Phần Xây Dựng Phước Thành, Công ty TNHH Tupperware Việt Nam, Công ty TNHH Lenom Việt Nam, cùng các Nhà Tài Trợ Bạch Kim: Công ty TNHH Quản Lý Đầu Tư VinaCapital; Công ty TNHH Tham & Wong (Việt Nam), Công ty TNHH Sơn Nippon Việt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 6h00 sáng chủ nhật ngày 12/11/2017 tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp HCM với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Cách thức đăng ký ủng hộ chương trình “Chạy vì trái tim”

Truy cập cổng thanh toán 123Go tại link sau:

http://123go.vn/chay-vi-trai-tim-2017/checkout

Trường hợp bạn muốn ủng hộ nhiều hơn số tiền 100,000 VND, vui lòng đăng ký trên 123Go và chuyển số tiền còn lại vào tài khoản:

- Số tài khoản: 089 70407 3456789 Ngân hàng HDBank PGD Nguyễn Ảnh Thủ.

- Tên tài khoản: Công ty CP Gamuda Land (HCMC).

- Nội dung chuyển khoản: [Họ tên người đăng ký & SĐT] - CVTT 2017

Nguồn: http://www.vnha.org.vn/detail.asp?id=219

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên