06/05/2016 13:56 GMT+7

​Cháy tàu tại Quảng Ninh, 36 khách nước ngoài thoát nạn

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Theo cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, vụ cháy tàu Aphrodite số hiệu QN - 6299 xảy ra lúc 11g trưa 6-5 có thể xuất phát từ buồng bếp của tàu. Toàn bộ 37 du khách trên tàu đã được cứu thoát.

Hiện trường vụ cháy tàu QN -6299 - Ảnh: Facebook
Hiện trường vụ cháy tàu QN -6299 - Ảnh: Facebook

Theo ông Hà Quang Long, giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ninh, toàn bộ đoàn khách nước ngoài 36 người quốc tịch Anh, Pháp, Đài Loan, Hàn Quốc… và một hướng dẫn viên trên tàu đã được đưa vào vào bờ an toàn.

Hiện nay cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm tài sản của các du khách thất lạc như hộ chiếu, giấy tờ tùy thân để hoàn trả chủ nhân.

Ba du khách bị thương nhẹ đang được sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, đến nay tình hình sức khỏe đã ổn định và đang được theo dõi.

Ông Long cũng cho biết hiện sở đã cử một phó giám đốc xuống hiện trường, yêu cầu công ty du lịch lữ hành triển khai hỗ trợ du khách tìm kiếm đồ đạc thất lạc, giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan. Hiện nay một số du khách đã được đưa về Hà Nội theo yêu cầu.

Được biết, tàu QN - 6299 của Công ty TNHH 1 TV Du lịch VIT do ông Nguyễn Xuân Thiêm là thuyền trưởng vừa cập âu 12, cầu Cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên vịnh Hạ Long bỗng phát hiện một đám cháy lớn. Tàu đóng năm 2011, có 17 phòng nghỉ.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, di chuyển toàn bộ khách du lịch lên bờ an toàn. Do đám cháy quá lớn nên tàu bị thiêu rụi hoàn toàn và tự chìm tại chỗ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xử lý sự cố, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn, đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Video clip vụ cháy tàu ở Hạ Long (Nguồn: Facebook Tin Nóng Quảng Ninh)

Clip cận cảnh con tàu bị cháy tại Hạ Long - Nguồn: Youtube
ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên