31/01/2017 09:49 GMT+7

Cháy rừng do nghi hóa vàng trên núi

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Khoảng 3ha rừng trên núi Một thuộc huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng bị lửa thiêu rụi trong chiều 30-1 (mùng 3 tết) nghi do người dân viếng mộ đầu năm, hóa vàng mã ngay trên núi gây nên.

Lửa bùng phát dữ dội chiều 30-1 trên ngọn núi Một, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng khiến cho 3ha rừng bị thiêu rụi - Ảnh: CTV

Đêm 30-1, một lãnh đạo huyện Thủy Nguyên cho biết khoảng 14g chiều 30-1, tại khu vực núi Một đã bùng phát lửa dữ dội khiến cho khoảng 3 ha rừng bạch đàn, keo bị thiêu rụi.

Bước đầu nhà chức trách nghi sự việc là do người dân đi viếng mộ thắp hương và đốt vàng mã không cẩn thận để lửa bén vào các tán cỏ khô dẫn đến cháy rừng.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy phối hợp cùng với kiểm lâm, bộ đội và người dân địa phương phải tích cực triển khai nhiều biện pháp chữa cháy nhằm khống chế ngọn lửa, không để cháy lan rộng.

Do thời tiết nắng ráo cộng với gió mạnh nên phải sau hơn một tiếng đồng hồ ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Theo vị lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, tại khu vực này đã có cảnh báo người dân đi thăm viếng mộ không được đốt hóa vàng mã để tránh gây cháy rừng nhưng vẫn không mấy hiệu quả.

Hiện trường sau vụ cháy - Ảnh: CTV

 

 

 

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên