16/08/2017 16:57 GMT+7

​Chạy marathon khám phá phố cổ Hội An

T.P
T.P

TTO - Dự kiến khoảng 1.500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào trong cả nước cũng như quốc tế sẽ tham dự Giải marathon quốc tế Hội An 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại phố cổ Hội An ngày 17-9.

Phố cổ Hội An lần đầu tổ chức giải marathon quốc tế. Ảnh: T.TH

Đây là lần đầu tiên phố cổ Hội An, di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, tổ chức một cuộc đua marathon tầm vóc quốc tế. Với khẩu hiệu “Thể thao và du lịch kết hợp 2 trong 1”, Hội An muốn thông qua hoạt động này để thu hút hàng nghìn khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng cường quảng bá nét văn hóa của người dân địa phương.

Thế nên, ngoài yếu tố chuyên môn, cuộc đua marathon chắc chắn mang đến cho người tham dự những cung bậc cảm xúc mới lạ và những chặng đua hoàn toàn khác biệt mà họ chưa từng trải nghiệm.

Ông Kreingkarn Kanjanapokin (thứ 2 từ phải sang) - Giám đốc điều hành Tập đoàn Index Creative Village, đơn vị tổ chức giải - thông tin về Giải marathon quốc tế Hội An 2017. Ảnh: T.P 

Điều đó được thể hiện rõ trong ý đồ thiết kế đường đua của ban tổ chức. Trên đường đua, VĐV sẽ vừa chạy, vừa chiêm ngưỡng một Hội An cổ xưa đầy quyến rũ với những con phố nhỏ, những ngôi nhà cổ nối tiếp hay đón bình minh nơi cánh đồng lúa xanh mơn mởn, rồi vòng qua những eo biển nổi tiếng hít thở làn gió trong lành,... và đặc biệt là khám phá nét văn hóa đặc trưng, lối sống giản dị của người Hội An.

Các VĐV chuyên nghiệp và phong trào đến từ châu Âu, Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông,.. và chủ nhà VN sẽ được chọn lựa tham dự 1 trong 3 cự ly như: marathon 42km, mini marathon 10km và Fun run 5km (dành cho trẻ em, những người yêu vận động và thích chinh phục bản thân).

Đoàn Thái Lan với hơn 300 người, trong đó có nhiều VĐV marathon hàng đầu quốc gia, được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch các cự ly thi đấu.

T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên