03/05/2016 11:30 GMT+7

Cháy gần 280.000ha rừng tại Nepal

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nepal và một số khu vực phía bắc Ấn Độ đang phải chiến đấu chống lại những trận cháy rừng tồi tệ nhất trong những năm qua, khi hàng trăm ngàn hecta rừng đang bị thiêu rụi khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

Người dân Ấn Độ chiến đấu với đám cháy rừng tại bang Himachal Pradesh - Ảnh: AFP

Reuters ngày 2-5 đưa tin khói bụi từ các đám cháy rừng tại hai quốc gia này đã bay sang phía nam dãy Himalaya.

Tại Nepal, 11 người đã thiệt mạng trong khi cố gắng ngăn chặn các đám cháy vốn đã san phẳng 280.000ha rừng trên toàn quốc. Đây là đám cháy tồi tệ nhất Nepal trong 6 năm qua.

"Năm nay chúng tôi đã phải trải qua một đợt khô hạn kéo dài và nhiệt độ tăng lên đáng kể, góp phần vào thảm họa cháy rừng" - quan chức Krishna Prasad Acharya thuộc Bộ Lâm nghiệp cho biết.

Trong khi đó, các vụ cháy rừng tồi tệ nhất 4 năm qua tại bang Uttarakhand ở phía bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng ngàn người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Các đám cháy lan rộng trong tuần qua, thiêu rụi hơn 2.000ha rừng tại bang Uttarakhand.

Người phát ngôn của lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia Anil Shekhawat cho biết các nhà chức trách đã bắt giữ 4 người tình nghi gây ra đám cháy lúc ban đầu.

Số liệu từ Cục Khảo sát rừng của Ấn Độ cho thấy số lượng vụ cháy rừng được báo cáo năm nay tại bang Uttarakhand đã tăng lên đến 1.689 vụ so với 207 vụ trong năm 2015.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên