10/06/2016 07:51 GMT+7

Cháy cửa hàng trong đêm, 4 người chết

NGỌC KHẢI - LÊ PHAN - HOÀNG LỘC
NGỌC KHẢI - LÊ PHAN - HOÀNG LỘC

TTO - Khoảng 4g sáng nay 10-6, tại cửa hàng bán dụng cụ điện ở số 423 đường Lũy Bán Bích, P. Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM xảy ra vụ cháy làm 4 người thiệt mạng.

Ngọn lửa bùng lên từ cửa hàng - Ảnh: Lê Phương Đại
Ngọn lửa bùng lên từ bên trong cửa hàng - Ảnh: Lê Phương Đại

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã xác nhận thông tin trên. 

Hiện lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, trong số 4 nạn nhân tử vong, có 3 nam, 1 nữ, riêng nạn nhân nữ được xác định sinh năm 1990. 

Thông tin ban đầu cho biết lúc xảy ra cháy trong cửa hàng có 5 người. Ngoài 4 nạn nhân nêu trên, một phụ nữ khoảng 60 tuổi đã may mắn thoát được ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

Bà Nguyễn Thị Bạch Xuyến, bán phở đối diện cửa hàng bị cháy, cho biết khoảng 4g sáng, khi mở cửa chuẩn bị bán phở thì bà nhìn thấy một phụ nữ từ cửa hàng đối diện la hét dữ dội. Đồng thời bà nhìn thấy lửa từ phía sau cửa hàng bùng lên và nhanh chóng lan về phía trước. 

Bà vội gọi điện cho cứu hỏa. Sau đó bà thấy bên hông ngôi nhà bên cạnh cửa hàng bị cháy có 1 người phụ nữ khác đứng trên ban công kêu cứu. 

Một số người dân cho biết thời điểm xảy ra vụ cháy, một xe cẩu đi ngang qua đã giúp kéo phá cánh cửa sắt giúp người phụ nữ kêu cứu ở ban công thoát ra.

Bốn người còn lại do bị ngạt khói nên đã tử vong.

Bà Xuyến cho biết đám cháy được dập tắt khoảng 4g30.

Đến 9g30, đoạn đường qua hiện trường vẫn bị phong tỏa để phục phụ công tác điều tra, khám nghiệm. Các phương tiện lưu thông trên đường này phải quay đầu và rẽ vào các đường hẻm để đi tránh.

Đến 10g05, đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy gồm:

1. Nguyễn Ngọc Hoàng, sinh 1993, quê Thái Bình

2. Bùi Thế Thảo, sinh 1994, quê Thái Bình

3. Phùng Nam Anh, sinh 1993, quê Thái Bình

4. Đinh Thị Bích Chi, sinh 1992, quê Sóc Trăng

Ngoài 4 người chết, bà Nguyễn Thị Năm Lý (51 tuổi, quê Phú Thọ) bị thương đã được chuyển đi viện.

Theo đại tá Bửu, các nạn nhân tử vong do bị ngạt khí khi đang nằm ngủ ở một phòng phía sau tầng 1 của ngôi nhà. Khu vực bị cháy khoảng 76m2 trên diện tích 148m2 nhà, chủ yếu cháy các vật dụng sinh hoạt và bếp điện từ. 

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết nhận tin báo báo, lực lượng PCCC đã điều động 7 xe cứu hỏa và hơn 40 chiến sĩ đến để dập lửa. Tuy nhiên do căn nhà có địa thế khó tiếp cận nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Vụ cháy qua lời nạn nhân sống sót

Lúc 10g, tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện quận Tân Phú, bà Nguyễn Thị Năm Lý vẫn nằm nhưng nói chuyện được, dù mệt mỏi và tâm lý còn hoảng loạn. 

Bà Lý nhớ lại: “Sáng sớm, khi cả 5 người đang ngủ trên lầu thì tôi ngửi thấy mùi khét, sau đó thấy khói bốc lên mù mịt. Tôi là người phát hiện đầu tiên, tôi vừa cố gắng gọi mọi người dậy, vừa tìm cách thoát ra. Lúc đó, tôi nghe nhiều tiếng kêu hoảng loạn “cháy, cháy”. 

“Tôi mở cửa tầng 2, nhảy qua ban công nhà hàng xóm. Khói mù mịt, rất khó thở, nhưng tôi cố  trùm chăn vào mặt thoát ra. Mấy đứa mà nghe tôi, lấy chăn bịt theo thì không chết rồi”, bà Lý rươm rướm nước mắt.

Bà Lý cho biết bà đang làm quản lý nhân viên của công ty tư nhân ở Hà Nội. Công ty có cửa hàng tại TP.HCM, bà mới vào công tác được mấy ngày thì xảy ra sự việc. Trong số người gặp nạn có 3 người là nhân viên công ty bà. Hiện người thân của bà đều ở Hà Nội.

Bác sĩ Lương Quốc Tuấn - trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện quận Tân Phú - cho biết sáng sớm nhận được điện thoại từ phường báo có vụ hỏa hoạn, bệnh viện liền cho xe cấp cứu xuống hỗ trợ. Lúc ấy, bà Lý đã thoát được ra ngoài. 

Khi nhập viện, bà Lý đang trong tình trạng tâm lý hoảng loạn, bất ổn. May mắn bệnh nhân chỉ  bị bỏng nhẹ và đã được sơ cứu ngay tại hiện trường nên sức khỏe ổn định.

NGỌC LOAN - MINH PHƯỢNG

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy sáng 10-6 - Ảnh: Ngọc Khải
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy sáng 10-6 - Ảnh: Ngọc Khải
Xe cứu hỏa và cứu nạn cứu hộ được điều đến hiện trường - Ảnh: Ngọc Khải
Xe cứu hỏa và cứu nạn cứu hộ được điều đến hiện trường - Ảnh: Ngọc Khải
Nơi xảy ra cháy là cửa hàng bán dụng cụ điện - Ảnh: Ngọc Khải
Nơi xảy ra cháy là cửa hàng bán dụng cụ điện - Ảnh: Ngọc Khải
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Ngọc Khải
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Ngọc Khải

* Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật thông tin

NGỌC KHẢI - LÊ PHAN - HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên