01/04/2017 11:33 GMT+7

​Chấp thuận vụ dàn xếp giữa ông Trump và cựu sinh viên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một thẩm phán California đã chấp thuận vụ dàn xếp trị giá 25 triệu USD giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và các cựu sinh viên liên quan đến bê bối gian lận của ĐH Trump.

Ông Donald Trump công bố thành lập ĐH Trump vào tháng 5-2005 - Ảnh: AFP
Ông Donald Trump công bố thành lập ĐH Trump vào tháng 5-2005 - Ảnh: AFP

AFP cho biết thẩm phán Gonzalo Curiel ngày 31-3 đã kết thúc 3 vụ kiện đến ĐH Trump, liên quan đến khoảng 4.000 người yêu cầu bồi thường.

Hai trong 3 vụ kiện trên là kiện tập thể. Các cựu sinh viên nộp đơn lên tòa án California vào năm 2010, tuyên bố rằng họ bị lừa bởi những lời tiếp thị sai sự thật. Vụ kiện còn lại là của tổng chưởng lý bang New York Eric Schneiderman kiện ông Trump năm 2013 về cùng vụ việc.

Theo đó, sinh viên đã phải trả khoảng 35.000 USD để đăng ký học ở ĐH Trump, hoạt động từ năm 2005 đến năm 2011, với niềm tin sai lầm rằng họ có thể kiếm tiền nhiều nhờ đầu tư bất động sản sau khi được học các chuyên gia có tay nghề cao do tỉ phủ Trump chọn lựa.

Sau nhiều tháng khăng khăng rằng sẽ ra tòa để chứng minh cho sự vô tội, tỉ phú Trump sau cuộc bầu cử tháng 11-2016 đã đồng ý sẽ chi tiền dàn xếp những tranh cãi pháp lý này.

Ông Schneiderman tuyên bố rằng vụ dàn xếp ngày 31-3 sẽ "cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân của trường ĐH gian lận Trump".

Ông Schneiderman cho biết các nạn nhân đã "chờ đợi nhiều năm để nhận bồi thường trong khi tổng thống Trump từ chối giải quyết và chiến đấu với chúng tôi trên từng bước đi cho đến khi ông ấy đảo ngược hoàn toàn thái độ vào mùa thu năm ngoái".

Khoảng 21 triệu USD trong khoản tiền bồi thường trên sẽ được hoàn trả lại cho các nguyên đơn tại California và phần còn lại được chuyển cho luật sư để hoàn trả cho các nguyên đơn ở New York.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên