15/08/2016 10:45 GMT+7

​Chàng trai gốc Việt can đảm cứu người trong cơn lũ ở Mỹ

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - David Phung, chàng trai người Mỹ gốc Việt, được báo chí quốc tế ca ngợi như anh hùng khi dũng cảm cứu người trong cơn lũ ở Louisiana.

Người phụ nữ xin David Phung cứu chú chó sau khi bà ngoi lên khỏi mặt nước - Ảnh chụp màn hình

Trong đoạn video lan truyền trên mạng, nhóm cứu hộ của Phung gồm anh và hai người khác cố gắng tiếp cận một chiếc xe hơi giữa biển nước. Người phụ nữ bị kẹt trong xe rất hoảng loạn và liên tục la hét.

Sau khi nỗ lực đập vỡ cửa kính nhưng không thành công, nhóm này chọc thủng lớp vải trên mui xe. David Phung nhanh chóng nhảy xuống xé rách lớp vải và nắm lấy tay người phụ nữ kéo lên. Chiếc xe nhanh chóng chìm xuống, sủi tăm rồi mất hút.

Khi đã ngoi lên khỏi mặt nước, người phụ nữ nói rằng con chó của bà còn kẹt trong xe và xin Phung cứu nó. Phung quơ tay trong dòng nước đục ngầu nhưng không tìm thấy chú chó. Ngay lập tức, anh hít một hơi rồi ngụp xuống, và trồi lên lại cùng với một chú chó màu trắng.

Trận lũ lịch sử quét qua Louisiana đã khiến ít nhất 3 người chết, gây thiệt hại nghiêm trọng, nhấn chìm các tuyến đường giao thông và nhà cửa.  

Ngày 14-8 (giờ địa phương), Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards cho biết hơn 5.000 người đã được cứu thoát khỏi cơn lũ. Ông Edwards cùng gia đình cũng bị buộc phải rời khỏi căn hộ khi nước lũ dâng lên và toàn bộ hệ thống điện bị cắt.

“Cơn bão đang suy yếu dần, nhưng mọi người không nên đi ra ngoài. Hãy kiên nhẫn chờ nước lũ rút hẳn”, vị Thống đốc nói.

Xem video David Phung cứu người phụ nữ và chú chó trong cơn lũ ở Louisiana:

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên