04/12/2015 08:19 GMT+7

Chặn khuyến mãi “ảo” trong ngày mua sắm trực tuyến lần hai

D.TUẤN - T.V.N. - C.V.K.
D.TUẤN - T.V.N. - C.V.K.

TT - Ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2015 lần thứ hai (ngày 4-12-2015) sẽ chính thức mở cửa với gần 2.000 doanh nghiệp tham gia bán hàng, hơn 60.000 loại sản phẩm giảm giá sẽ được tung ra bán.

Từ 0g ngày 4-12, theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (VECITA), Bộ Công thương, ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2015 lần thứ hai (ngày 4-12-2015) sẽ chính thức mở cửa với gần 2.000 doanh nghiệp tham gia bán hàng, hơn 60.000 loại sản phẩm giảm giá sẽ được tung ra bán. 

Đến chiều 3-12, trên trang web chính thức của chương trình onlinefriday.vn, tất cả các mặt hàng đều đã được tung ra, nhưng giá khuyến mãi vẫn còn được giữ kín.

“Đúng 0g ngày 4-12, cổng bán hàng mới chính thức mở cửa cho mọi người tranh thủ mua sắm hàng khuyến mãi, giá rẻ” - ông Trần Hữu Linh, cục trưởng Cục Thương mại điện tử Bộ Công thương, cho biết.

Với số lượng hàng hóa lên tới gần 50.000 mặt hàng, bên cạnh các loại hàng hóa đã quá quen với người tiêu dùng như mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, gia dụng, điện tử... năm nay xuất hiện thêm nhóm thực phẩm, thực phẩm tươi sống.

Trao đổi với chúng tôi, ông Linh cho biết để ngăn chặn tình trạng khuyến mãi “ảo”, doanh nghiệp nâng giá sản phẩm trước khi khuyến mãi giảm giá, năm nay hệ thống mua bán trực tuyến tích hợp thêm công cụ so sánh giá sản phẩm.

“Không phải sản phẩm nào đăng ký cũng được phép bán. Trước khi đưa lên website chính thức đã có bộ phận kiểm duyệt, lọc sản phẩm. Thông qua phản hồi của khách hàng, sản phẩm nào bị báo cáo xấu, khuyến mãi ảo sẽ bị hệ thống tự động đưa ra khỏi sàn” - ông Linh nói.

Ông Jose Finch, tổng giám đốc Zalora VN - một trong những website mua sắm thời trang trực tuyến lớn nhất hiện nay, cho hay đã chuẩn bị sẵn hơn 5.000 sản phẩm thời trang với mức độ giảm giá sâu đến 50%, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm mang thương hiệu quốc tế mà công ty độc quyền phân phối như Mango, Dorothy Perkins, River Island...

Để tránh trường hợp “treo đầu dê bán thịt chó”, ông Jose Finch cho biết người mua có quyền trả lại sản phẩm, với điều kiện phải giữ lại hóa đơn các giao dịch đặt hàng để bên bán tiện việc kiểm tra, đối chiếu.

Trong khi đó, ông Đặng Thanh Phong, trưởng bộ phận truyền thông Công ty CP Thế giới di động, cho biết cũng giảm giá bình quân 5-40% tùy theo mặt hàng và chất lượng hàng đang có trong hệ thống.

Trong đó, sẽ có hơn 40 model điện thoại, hơn 10 sản phẩm laptop và tablet, các sản phẩm điện máy bao gồm máy giặt, tủ lạnh, TV, bếp gas, bàn ủi, bình đun, máy sấy tóc... được tung ra giảm giá trong dịp này.

D.TUẤN - T.V.N. - C.V.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên