06/11/2011 10:53 GMT+7

CH Czech tạm hòa Nga 1-1

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng nay 6-11 đã diễn ra hai trận đấu đơn đầu tiên của trận chung kết Fed Cup 2011 giữa CH Czech - Nga và hai đội tạm hòa nhau 1-1.

BmAy7dOS.jpgPhóng to
Tay vợt người CH Czech Petra Kvitova - Ảnh: Getty Images

Trước khi bước vào trận chung kết, phía Nga đã tổn thất lực lượng khi tay vợt số 7 thế giới Vera Zvonareva đã phải rút tên khỏi tuyển Nga vì chấn thương vai. Thay thế Zvonareva là tay vợt hạng 27 thế giới Maria Kirilenko.

Và Kirilenko đã thua trong trận ra quân trước Petra Kvitova, người đã vô địch Wimbledon và WTA Istanbul trong năm 2011. Đẳng cấp của Kvitova đã được thể hiện rõ và tay vợt 21 tuổi này không mất nhiều sức để thắng Kirilenko 6-2, 6-2 giúp CH Czech dẫn trước 1-0.

Sau trận đấu, tay vợt thuận tay trái Kvitova nói: “Điểm số cách biệt nhưng tôi đã phải rất vất vả trong trận. Tôi vẫn còn dư năng lượng cho trận đấu đơn ngày mai và nếu đội cần tôi có thể sẽ chơi ở cả trận đôi. Tôi là đầu tàu của đội nên có áp lực phải thi đấu tốt. Thật may áp lực đã giảm sau trận thắng này”.

CgeVvrM8.jpgPhóng to
Vẻ quyết tâm của Kuznetsova - Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên trong trận đấu đơn tiếp theo, Nga đã cân bằng tỉ số 1-1 khi Svetlana Kuznetsova đã thắng Luci Safarova 6-2, 6-3. Kuznetsova nói: “Tôi gặp rất nhiều áp lực khi bước vào trận vì biết rằng phải thắng để nuôi hi vọng cho đội nhà”.

Trong những năm qua Kuznetsova luôn là thủ lĩnh của tuyển Fed Cup Nga và nước này đang hướng đến chức vô địch thứ 5 kể từ năm 2004. Trước phong độ không tốt của Kirilenko, HLV tuyển Nga Shamil Tarpishchev cho biết ông có thể sẽ gọi tay vợt hạng 15 thế giới Anastasia Pavluychenkova để thay thế.

Với CH Czech, các tay vợt nước này đang hướng tới chức vô địch Fed Cup đầu tiên trong lịch sử với tư cách là một quốc gia độc lập. Cách đây 23 năm, vào năm 1988, CH Czech khi đó vẫn thuộc Tiệp Khắc cũ đã vô địch Fed Cup khi đánh bại Liên Xô cũ 2-1 trong trận chung kết.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên