05/11/2014 06:24 GMT+7

CH Czech sốc vì tổng thống văng tục trên sóng truyền thanh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 4-11, dư luận CH Czech đã sốc và lên tiếng phản đối dữ dội sau khi Tổng thống Milos Zeman văng tục ầm ĩ trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên đài truyền thanh.

Tổng thống CH Czech Milos Zeman Ảnh: Telegraph

Theo báo Telegraph, cơ quan quản lý truyền thông CH Czech cho biết đã nhận được hàng nghìn khiếu nại và phản đối của người dân cả nước sau khi nghe ông Zeman văng tục trên sóng đài truyền thanh Czech Radio.

Thủ tướng Bohuslav Sobotka cũng phát biểu giận dữ: “Tổng thống không nên nói theo cách làm hủy hoại danh tiếng của chính phủ, gây tiếng xấu và ảnh hưởng đến uy tín của đất nước”. Chính trị gia Petr Fiala thuộc đảng Dân chủ dân sự đối lập cũng cho biết ông không thể tin nổi Tổng thống Zeman hành động như vậy.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài Czech Radio, ông Zeman đã văng tục tứ tung bằng cả tiếng Anh và tiếng CH Czech. Mới đây cơ quan quản lý truyền thông CH Czech cho biết có thể sẽ phạt đài Czech Radio tới 450.000 USD vì đã phát sóng cuộc phỏng vấn này.

Cơ quan quản lý truyền thông cho rằng việc Tổng thống Zeman văng tục trên sóng truyền thanh có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển tâm lý trẻ em. Phản ứng lại, đài Czech Radio cho rằng không thể chịu trách nhiệm với những lời lẽ cá nhân của tổng thống.

Giới giáo viên và chuyên gia ngôn ngữ CH Czech cũng đã lên tiếng phản đối ông Zeman dữ dội. Tuy nhiên người phát ngôn của ông Zeman tuyên bố ông sẽ không xin lỗi vì đã văng tục công khai.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CH Czech văng tục