27/04/2017 06:04 GMT+7

CĐV thở dài với trận thắng "xù xì" của Arsenal

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Arsenal đã giành một chiến thắng đầy may mắn trước Leicester City rạng sáng 27-4 (giờ VN) để tiếp tục theo đuổi giấc mơ Champions League. Nhưng bất cứ ai theo dõi trận đấu giữa hai đội bóng hàng đầu Premier League mùa giải trước sẽ không khỏi thở dài.

Alexis Sanchez đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Leicester (xanh). Ảnh: REUTERS

HLV Arsene Wenger ăn mừng hớn hở khi cú sút của Nacho Monreal đập vào người trung vệ Robert Huth, đổi hướng làm tung lưới Leicester phút thứ 87. Đó là một bàn thắng đầy may mắn trong một trận đấu cực kỳ nghèo nàn về chuyên môn, khiến bất cứ cổ động viên nào cũng phải cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.

Theo dõi 90 phút của trận đấu rạng sáng nay trên sân Emirates, có lẽ sẽ không ai tưởng tượng nổi rằng Leicester giành danh hiệu vô địch Premier League mùa giải năm ngoái và Arsenal xếp thứ hai. Vị trí thứ 6 và thứ 15 hiện tại của hai đội ở mùa giải này là sự phản ánh trung thực, công bằng với thứ bóng đá tầm thường mà họ đã chơi.

Đội khách co cụm phòng thủ suốt cả trận đấu, trung vệ Huth chặn hầu hết mọi đường bóng hướng về khung thành thủ môn Kasper Schmeichel. Còn đội chủ nhà dù kiểm soát trận đấu nhưng thường xuyên để mất bóng, không tạo được những cơ hội cụ thể trước khung thành Leicester.

Tiền vệ Francis Coquelin tỏ ra vô cùng tệ hại, nhạc trưởng Mesut Ozil sa sút trầm trọng và ngay cả tiền đạo Alexis Sanchez cũng không ít lần mất bóng cẩu thả. Được xếp đá ở vị trí mũi nhọn, Theo Walcott lờ đờ như một bóng ma trên sân.

Mới ba ngày trước đó, Arsenal đánh bại Manchester City để tiến vào trận chung kết cúp FA. Nhưng người ta hoàn toàn không thấy sự hứng khởi và quyết tâm từ phía các học trò HLV Wenger. Có cảm giác Arsenal dù vừa vượt qua đối thủ sừng sỏ nhưng vẫn rất thiếu sự tự tin. Các cầu thủ liên tục mắc những lỗi cơ bản và khi có thể sút bóng lại chần chừ, chọn giải pháp chuyền đi.

Điều đó chỉ khiến hàng thủ Leicester thêm phần dễ dàng để đối phó. Tinh thần sa sút, sự thiếu niềm tin khiến Arsenal trở nên ù lì, nặng nề, chậm chạp, thiếu sáng tạo. Nhiều lúc có cảm giác các cầu thủ Arsenal muốn đi bộ dẫn bóng vào khung thành Leicester. Đương nhiên, thứ bóng đá nghèo nàn đó không thể đem lại hiệu quả cần thiết.

Các cổ động viên Arsenal cũng tỏ ra quá ngán ngẩm. Trên sân Emirates có rất nhiều ghế trống. Có lẽ sự kiên nhẫn của những người yêu mến “pháo thủ” đã cạn kiệt. Ngay cả các cổ động viên có mặt trên khán đài để ủng hộ đội nhà cũng sớm tỏ ra thất vọng và chán chường khi trận đấu cứ kéo lê thê chán ngán.

Nhiều tiếng la ó, huýt sáo đã vang lên. Điều đó cho thấy rõ rằng dù HLV Wenger có làm gì đi chăng nữa, ông cũng đã không còn được các cổ động viên ủng hộ. Nếu Arsenal muốn vươn lên trở lại, một thực sự thành một thế lực ở Premier League, ban lãnh đạo CLB cần phải thay thế “giáo sư”, tìm kiếm một đội ngũ mới. Đã đến lúc Arsenal nói lời tạm biệt với quá khứ và hướng đến tương lai. Ở thì hiện tại, đó là một Arsenal tầm thường, chán ngán.

Nhưng rốt cuộc Arsenal vẫn giành chiến thắng một cách xấu xí và may mắn. Cú sút của Monreal chệch hướng hoàn toàn, nhưng lại đập người Huth bay vào lưới. Đây là một kết thúc rất cay đắng đối với trung vệ Đức, người đã chơi rất chắc chắn trong suốt cả trận đấu.

Có trọn vẹn ba điểm, Arsenal vẫn có quyền tiếp tục theo đuổi giấc mơ lọt vào tốp 4 Premier League mùa này. Trước đó, hai vị trí còn lại của nhóm dự Champions League là cuộc đấu của Liverpool, Manchester City và Manchester United. Nhưng với chiến thắng xù xì này, Arsenal vẫn còn một chút cơ hội nhỏ nhoi.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên