02/09/2016 16:13 GMT+7

CĐV Thái chỉ trích trọng tài Trung Quốc trên mạng xã hội

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Các CĐV Thái Lan đã không giấu được sự giận dữ và lên tiếng chỉ trích những tiếng còi thiếu công bằng của trọng tài người Trung Quốc khiến đội nhà nhận thất bại tức tưởi 0-1 trước Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 trên sân khách.

Tiền vệ Sarach Yooyen bật khóc sau trận thua tức tưởi của Thái Lan. Ảnh: FAT
Tiền vệ Sarach Yooyen bật khóc sau trận thua tức tưởi của Thái Lan. Ảnh: FAT

Trận này, trọng tài người Trung Quốc Fu Ming đã từ chối một quả phạt đền rõ ràng của Thái Lan ở phút 30 khi thủ môn Al Mosailem lao ra truy cản trái phép pha thoát xuống của Teerasil Dangda.

Đến phút 84, ông Ming lại cho chủ nhà Saudi Arabia hưởng quả đá 11m sau pha va chạm không rõ ràng của tiền vệ Sarach Yooyen với Fahad Al Mullawad (Saudi Arabia) trong vòng cấm. Tận dụng cơ hội được hưởng quả đá penalty, Nawaf Al-Abid đã ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho chủ nhà Saudi Arabia. 

Sở dĩ nói Thái Lan thua tức tưởi là bởi họ chơi hay hơn, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong phần lớn thời gian trận đấu. Thủ môn Mosailem chính là người hùng của Saudi Arabia khi nhiều lần cản phá những cơ hội dứt điểm của Dangda. Trong đó có một cú đánh đầu cận thành cực mạnh phút 60.

Sau trận đấu, trong phần cập nhật diễn biến các trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 lên trang facebook chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) nhiều CĐV Thái Lan đã vào bình luận với thái độ giận dữ dành cho trọng tài người Trung Quốc. CĐV có tài khoản là Jida At Arts viết: "Tình huống Dangda té ngã trong vòng cấm là quả phạt đền rõ ràng. Trọng tài điều khiển trận đấu này đã bị... mù".

Tình huống thủ môn Al Mosailem phạm lỗi với Dangda trong vòng cấm. Ảnh: FAT
Tình huống thủ môn Al Mosailem phạm lỗi với Dangda trong vòng cấm. Ảnh: FAT

"Khi các đội bóng Trung Á bước vào các trận đấu quan trọng, họ đều được trọng tài giúp đỡ. Điều đó là rất bình thường bởi họ không đủ tự tin để đánh bại những nền bóng đá thấp hơn" - CĐV Abhijeet Paul nhận định. 

Nhiều CĐV thông qua trang facebook của LĐBĐ Thái Lan (FAT) kêu gọi FAT khiếu nại lên AFC và FIFA để trả lại "công bằng" cho đội tuyển Thái Lan. Một CĐV tên Tussada Tanatip viết: "Dẫu biết rằng chúng ta sẽ không thể đòi lại một điểm nhưng FAT hãy giúp đội tuyển quốc gia lấy lại công bằng".

Trong khi đó, một số CĐV Thái Lan ôn hòa hơn chọn cách cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Kiatisak. Các CĐV này kêu gọi đội tuyển Thái Lan giữ vững tinh thần chiến đấu ở những trận đấu sắp tới bởi trong lòng CĐV, họ đã là những người chiến thắng.

Dù đội nhà hứng chịu thất bại bởi cách điều hành thiếu chính xác của trọng tài nhưng HLV Kiatisak vẫn khá lịch lãm khi không đổ lỗi thất bại lên trọng tài. HLV Kiatisak cho rằng, Thái Lan đã thua vì sai lầm nhỏ của các cầu thủ. Chưa hết, Kiatisak còn khẳng định, các cầu thủ Thái Lan sẽ sớm quên đi thất bại này để hướng đến các trận đấu tiếp theo.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan AFC