02/12/2016 09:43 GMT+7

Cầu xây xong gắn tên lạ hoắc, dân phản đối

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Hai năm qua, cầu Kinh Tắt (dòng kinh ngăn giữa ấp 1 và ấp 2, xã Mỹ Thạnh, Thủ Thừa, Long An) được thay thành cầu Ông Mười Út khiến người dân trong vùng thắc mắc, phản đối.

Cầu Kinh Tắt nay bị đổi tên là cầu Ông Mười Út - Ảnh: Sơn Lâm
Cầu Kinh Tắt nay bị đổi tên là cầu Ông Mười Út - Ảnh: Sơn Lâm

Theo người dân, kinh Tắt là con kinh được người dân vùng này đào trong thời chiến tranh để vận chuyển vũ khí cho cách mạng theo lối đi tắt giữa vòng vây địch.

Theo thời gian, con kinh này ngày càng lớn lên và một cây cầu gỗ được dựng từ trước tới nay mang tên cầu Kinh Tắt như tên chính thức của con kinh.

Vào năm 2014, thông qua UBND xã, một người dân đã bỏ tiền ra xây lại cầu bêtông.

Tuy nhiên sau khi xây xong, người này lại tự ý lấy tên thường gọi của cha mình lúc còn sống là Ông Mười Út để đặt tên cầu.

“Chúng tôi rất mang ơn người xây cầu bêtông, nhưng đề nghị vẫn phải giữ tên là cầu Kinh Tắt. Nhà tài trợ muốn để tên thì ghi rõ phía dưới biển báo tên cầu là được rồi” - một bà mẹ Việt Nam anh hùng trong vùng nói.

Trao đổi về việc này, ông Lê Hữu Tâm, chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh, cho biết ông đã nghe người dân phản ứng về việc đặt tên mới cho cầu Kinh Tắt.

“Chúng tôi đã báo cáo lên huyện, nhờ huyện vận động nhà tài trợ xây cầu sửa lại biển báo tên cầu theo ý của người dân. Nhưng đến nay họ vẫn chưa làm” - ông Tâm cho biết.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên