12/10/2017 18:57 GMT+7

​Cầu thủ nữ VN không hài lòng việc hùn tiền mua tivi

N.K
N.K

TTO - Trước thông tin 20 cầu thủ đội tuyển nữ VN mỗi người phải hùn 8 triệu đồng để mua thêm 9 tivi tặng cho ban huấn luyện, các cầu thủ nữ đa phần bày tỏ sự không hài lòng.

Các cầu thủ nữ VN và chức vô địch SEA Games 2017. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Sau khi giành HCV SEA Games 2017 tại Malaysia hôm 24-8, đội tuyển bóng đá nữ VN đã được VFF và các nhà tài trợ thưởng gần 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một công ty điện tử còn hứa trao thưởng 20 tivi 43 inch (trị giá 16 triệu đồng/tivi) cho 20 cầu thủ. Đội có tổng cộng 29 người, nên việc treo thưởng éo le như thế rõ ràng khiến ban huấn luyện không khỏi khó xử.

Do đó, có thông tin HLV trưởng Mai Đức Chung mới đây đã đề xuất phương án các cầu thủ bỏ ra gần 8 triệu đồng mua thêm 9 tivi nữa để trao tặng cho các thành viên còn lại như là sự tri ân của các cầu thủ nữ dành cho đội ngũ HLV, trợ lý, bác sỹ. Theo đó, ban cán sự của đội có nhiệm vụ gọi điện thoại thông báo cho từng cầu thủ về đề xuất này trong những ngày qua.  

Tuy nhiên, theo phản hồi lại, đa số các cầu thủ nữ đều không hài lòng về chuyện này. Một cầu thủ nữ chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi nhận được phần thưởng tivi từ nhà tài trợ. Nhưng nếu bắt buộc chúng tôi phải bỏ ra gần 8 triệu để mua thêm 9 tivi nữa cho ban huấn luyện thì không hợp lý. Nó giống như chúng tôi phải bỏ ra số tiền đó để có được tivi, trong khi chúng tôi ai cũng có tivi sẵn rồi nên có thêm nữa thì cũng tốt mà không có cũng không sao. Còn cho rằng mua thêm 9 tivi nữa để tri ân thì cũng không thỏa đáng, vì số tiền thưởng gần 4 tỷ đồng cho chức vô địch SEA Games 2017 đều sẽ được chia cho 29 thành viên theo từng mức A, B, C còn gì. Tuy nhiên, đây mới chỉ là đề xuất nên chúng tôi hi vọng sẽ có sự thay đổi”.   

Trong khi đó, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông không phải là người đề xuất về việc này mà do tự các cầu thủ tính toán với nhau. Ông nói: “Cái này là do VĐV họ làm, chúng tôi chẳng ai chỉ đạo gì cả. Tôi cũng không biết về chuyện này. Đội có 29 người mà nhà tài trợ thưởng có 20 tivi, nên có thể là các VĐV thấy thiếu nên bỏ tiền thưởng của mình ra mua thêm 9 tivi nữa. Vì thưởng tivi là thưởng chung cho cả đội mà, chứ đâu phải cho cá nhân nào đâu”.

Hơn một tháng kể từ khi giành HCV SEA Games 2017, đội tuyển nữ VN chỉ mới nhận được khoản tiền thưởng gần một tỷ đồng từ các nhà tài trợ và đã chia đến cho từng cầu thủ. Tiền thưởng 3 tỷ đồng còn lại từ VFF thì vẫn chưa được giải ngân và được hứa sẽ chuyển sớm trong tuần này.  

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên