20/04/2017 15:31 GMT+7

​Cấp gần 12.800 thẻ miễn phí qua trạm thu phí Bến Thủy

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Theo chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, dự kiến có gần 12.800 xe của người dân, các tổ chức ở 4 huyện, thành phố, thị xã hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được cấp thẻ miễn phí qua trạm thu phí Bến Thủy.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy - Ảnh: DOÃN HÒA
Trạm thu phí cầu Bến Thủy - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 20-4, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) vẫn đang tích cực làm thủ tục cấp thẻ miễn phí cho xe của người dân ở 4 địa phương TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Để tránh tình trạng quá tải ở phòng cấp thẻ, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã phát số thứ tự cho người dân.

Điều khiến người dân phản ánh phiền hà khi làm thủ tục cấp thẻ miễn phí là thủ tục xác nhận công chứng giấy tờ, hộ khẩu thường trú đối với các chủ phương tiện.

Ông Nguyễn Kim Hoàn, 43 tuổi, ngụ phường Lê Lợi, TP Vinh - cho biết, toàn bộ giấy tờ xác nhận làm thẻ miễn phí qua trạm thu phí Bến Thủy được ông làm tại một văn phòng công chứng ở TP Vinh nhưng nhân viên chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh lại yêu cầu bản sao chứng thực bởi UBND xã, phường - nơi chủ sở hữu phương tiện đăng ký hộ khẩu thường trú.

Ngoài ra, nhiều người dân cũng băn khoăn tấm thẻ được cấp lại có tên là “Thẻ xác nhận giảm giá vé tại trạm Bến Thủy 1”, có thời hạn 6 tháng (từ tháng 4 đến tháng 10-2017), trong khi kết luận của Bộ GTVT là miễn phí 100%.

Ông Võ Nghệ Sỹ - giám đốc chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh lý giải, thủ tục làm thẻ miễn phí qua trạm thu phí Bến Thủy được đơn vị thông báo công khai rộng rãi cho người dân biết, trong đó việc xác nhận là để chứng thực, không phải là công chứng. Người dân phải về xác nhận ở địa phương do liên quan đến công tác quản lý hộ khẩu, sau này đơn vị sẽ rà soát lại.

“Việc miễn phí cầu đường bộ hiện nay đang được áp dụng với các đối tượng được quy định tại thông tư 35 của Bộ GTVT với 11 nhóm đối tượng sẽ được miễn phí. Riêng với người dân chỉ được giảm phí và chúng tôi đã giảm phí tối đa về 0 đồng”, ông Sỹ nói.

Bình quân mỗi ngày chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh làm thủ tục cấp thẻ miễn phí từ 650 - 700 trường hợp.

Theo thống kê, tính đến ngày 20-4, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã làm thủ tục cấp thẻ cho trên 7.000 chủ phương tiện trên tổng số gần 12.800 phương tiện loại 1 và loại 2 của người dân sống hai bên cầu Bến Thủy.

Nếu người dân chưa hoàn thành việc xác nhận thủ tục, sau ngày 24-4, đơn vị vẫn sẽ tiếp tục làm thủ tục cấp thẻ miễn giảm phí qua cầu cho các chủ phương tiện.

Ông Nguyễn Viết Hùng - trưởng phòng quản lý vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết, phía Sở đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách công cộng có tuyến qua trạm thu phí Bến Thủy trình phương án điều chỉnh giảm giá vé cho người dân trước ngày 24-4.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên