17/11/2016 20:50 GMT+7

​Cảnh sát rượt đuổi gây tai nạn: nạn nhân đã chết

H.M - A.LỘC
H.M - A.LỘC

TTO - Liên quan đến vụ người dân phản ứng việc hai chiến sĩ cảnh sát 113 ở Đồng Nai rượt đuổi người vi phạm giao thông gây tai nạn, chiều 17-11 tin từ cơ quan chức năng cho biết người bị tai nạn giao thông là Vũ Đức Tiến (18 tuổi) đã chết.

Công an TP. Biên Hoà đang dựng lại vụ hiện trường tai nạn - Ảnh: A Lộc chụp trưa 17-11
Công an TP Biên Hòa dựng lại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: A Lộc chụp trưa 17-11

Tiến là một trong hai thanh niên đi xe máy té xuống đường mà người dân cho là hai cảnh sát 113 rượt đuổi gây tai nạn. Tai nạn dẫn đến việc người dân chặn xe trong đêm 16-11 tại đường Nguyễn Ái Quốc thuộc khu phố 2, P.Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Cũng trong ngày 17-11, lực lượng công an TP Biên Hòa đã trở lại hiện trường vụ tai nạn trên để tổ chức khám nghiệm, ghi nhận lời khai của người dân xung quanh khu vực.

Làm việc với cơ quan công an, nhân chứng Nguyễn Đổi xác nhận vào biên bản: “Khoảng 8g45 tối 16-11, tôi đi qua nơi xảy ra tai nạn, tôi có biết hai công an 113 đi trên một xe môtô bồ câu màu trắng đang đuổi theo một xe máy có hai thanh niên. Lúc này tôi biết anh cảnh sát 113 ngồi sau dùng chân đạp vào xe máy do hai thanh niên điều khiển khiến xe máy ngã xuống đường, người ngồi sau (Vũ Đức Tiến - PV) văng ra trúng vào dải phân cách. Tôi biết người công an này không đeo bảng tên. Ngay sau khi xảy ra vụ việc thì cán bộ công an 113 đã rời khỏi hiện trường”.

Trao đổi về hướng xử lý vụ việc trên, đại tá Trần Tiến Đạt, trưởng Công an TP Biên Hòa, cho hay Công an TP đang thụ lý vụ án và đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ điều tra nguyên nhân tai nạn, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó khoảng 20g ngày 16-11, một số người dân ở khu phố 2, P.Tân Biên đã ra đường phản ứng khi thấy hai cảnh sát 113 rượt đuổi hai thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao từ hướng quốc lộ 1 (công viên 30-4) vào đường Nguyễn Ái Quốc khiến hai thanh niên bị nạn. Do người dân kéo ra ngày càng đông nên giao thông khu vực này bị ùn tắc.

Tại hiện trường, một số người quá khích đã giữ xe cảnh sát 113 và đập vỡ đèn, cốp... Công an đã mất nhiều giờ để thuyết phục nhưng một số nhân chứng, người nhà nạn nhân đã đề nghị công an lập biên bản lấy lời khai tại chỗ. Khi ban chỉ huy Công an TP Biên Hòa giải thích, cam kết sẽ điều tra khách quan, làm sáng tỏ vụ việc thì nhân chứng và người dân hiếu kỳ mới chịu giải tán.

H.M - A.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên