15/01/2016 09:19 GMT+7

​Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM công bố đường dây nóng

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM vừa công bố đường dây nóng: (08) 39200996 tiếp nhận phản ánh của nhân dân liên quan đến lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Thông qua số điện thoại (08) 39200996, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM tiếp nhận tất cả thông tin phản ánh của người dân liên quan đến lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố. Tất cả thông tin phản ánh qua đường dây nóng sẽ được Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM nghiêm túc tiếp nhận, xác minh và xử lý theo quy định.

Dự báo nguy cơ cháy nổ trong dịp Tết rất cao do thời tiết hanh khô và hoạt động sản xuất - kinh doanh nhộn nhịp phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, vì vậy Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM kêu gọi mọi người dân, doanh nghiệp cần đặc biệt nâng cao cảnh giác, nhất là ở những kho chứa hàng hóa lớn và trong việc sử dụng các thiết bị điện, đốt nhang đèn vàng mã, đun nấu,… để đảm bảo đón Tết an toàn.

Theo báo cáo của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, năm 2015, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 1.650 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ.

Thực tế cho thấy, số vụ cháy lớn hoặc gây chết người chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số các vụ cháy nhưng thiệt hại gây ra chiếm trên 95% trong tổng số thiệt hại về tài sản và hầu hết thiệt hại về người đều xảy ra từ các vụ cháy nhà dân.

Đối tượng cháy chủ yếu tập trung khu vực dân cư (chiếm tỷ lệ 49,5%) với nguyên nhân phổ biến là do bất cẩn trong quá trình sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện (chiếm tỷ lệ 82,85%).

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên