18/10/2013 15:41 GMT+7

Cảnh sát mặc trang phục Gangnam Style để giúp du khách

HÀ AN 
HÀ AN 

TTO - Một đội quân cảnh sát Hàn Quốc vừa được thành lập để giúp du khách nước ngoài tránh khỏi mọi rắc rối khi đi tham quan, theo AFP.

YouTube kỷ niệm 1 năm Gangnam styleNữ cảnh sát nhảy Gangnam style để… giải tán biểu tìnhTime: Psy được đề cử là Nhân vật của năm

dWrIVNjt.jpgPhóng to
Trang phục mới của đội quân cảnh sát Hàn Quốc để bảo vệ du khách - Ảnh: AFP

Khoảng 100 cảnh sát, bao gồm cả nam lẫn nữ, tham gia “đội quân đặc biệt” với trang phục của chàng ca sĩ đình đám PSY trong bài Gangnam Style, một bài hát từng làm mưa làm gió trên YouTube và lan rộng khắp thế giới khi đạt được 1,8 tỉ lượt xem.

Áo veste màu cùng với cặp kính đen thể hiện phong cách của PSY nhanh chóng được cảnh sát Hàn Quốc “cảm thụ” để khách du lịch cảm thấy gần gũi và dễ nhận dạng hơn. Khi làm việc, “đội quân đặc biệt” này không mang theo súng như công việc thường nhật của họ mà chỉ giúp khách du lịch giải quyết các vấn đề khó khăn như bị tài xế taxi hoặc những người bán hàng lừa bịp.

“Họ (cảnh sát) như muốn gửi thông điệp là các bạn có thể an toàn khi đến với Hàn Quốc” - ông Lee Charm, lãnh đạo Cơ quan Du lịch Hàn Quốc, đánh giá về mặt tích cực của đội quân này.

Hàn Quốc dường như không được biết đến như một đất nước du lịch nhưng số lượng du khách đã tăng đáng kể, đạt được 10 triệu lượt người vào năm 2012, sau khi video clip của PSY xuất hiện. Nhờ vào hiện tượng Gangnam Style mà du khách ồ ạt đổ xô đến Hàn Quốc chỉ vì tò mò.

HÀ AN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên