11/06/2014 13:21 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc truy lùng chủ phà Sewol

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Hàng ngàn cảnh sát Hàn Quốc sáng nay 11-6 đã tiến vào một nhà thờ để truy lùng một doanh nhân bị truy nã vì có liên quan đến vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4.

Bắt đầu xét xử thủy thủ phà Sewol

2hKILWUj.jpgPhóng to
Thuyền trưởng phà Sewol - ông Lee Joon Seok ra tòa hôm 10-6. Ảnh: Reuters

Truyền hình địa phương truyền trực tiếp cảnh truy lùng cho thấy cảnh sát chống bạo động ập vào một khu trang trại và nhà thờ ở Anseong cách Seoul 80km về phía nam. Theo AFP, có khoảng 6.000 cảnh sát tham gia vào cuộc truy lùng này.

Chiến dịch diễn ra 1 ngày sau khi Tổng thống Park Geun Hye thúc giục cảnh sát và các công tố viên đẩy mạnh truy lùng ông Yoo Byung Eun, năm nay 72 tuổi. Ông là tộc trưởng của gia tộc đứng sau Công ty Hàng hải Chonghaejin, công ty sở hữu và điều hành phà Sewol, con phà bị chìm hồi tháng 4 khiến hơn 300 người chết.

AFP cho biết ông Yoo bị truy nã để thẩm vấn về các cáo buộc biển thủ và tắc trách. Các công tố viên giờ đây mở rộng hướng điều tra sang khía cạnh phà Sewol bị chìm là do thiếu các tiêu chuẩn an toàn và vi phạm quy định.

Hãng tin Yonhap nói cuộc truy lùng của cảnh sát cũng đã bắt 3 người của nhà thờ bị tình nghi giúp ông Yoo lẩn trốn. Hiện nhà chức trách đang treo thưởng 500 triệu won (khoảng 490.000 USD) cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ ông Yoo và 100 triệu won (khoảng 98.000 USD) đối với con trai cả của ông là Yoo Dae Kyun.

Ba tuần trước cảnh sát cũng đã lục soát nhà thờ ở Anseong nhưng ra về trắng tay trong lúc có tin ông Yoo đã trốn ra nước ngoài.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên